โรลส์รอยซ์ คัลลิแนน พุ่งทะยานสู่เส้นชัยในการแข่งขั Rebelle Rally (ประเภทยานยนต์ crossover) ซึ่งเป็นครั้งแรกในการเข้าร่วมงานแรลลีสำหรับสุภาพสตรีที่โด่งดังนี้

· ทีมนักแข่งแชมป์ปี 2561 เป็นผู้นำคัลลิแนนเข้าคว้าชัยในการแข่งขันประเภท Crossover ประจำปี 2562 กลายเป็นแชมป์ต่อเนื่องอีกหนึ่งสมัย

· คัลลิแนน คือยนตรกรรม SUV คันแรกของโรลส์รอยซ์ ที่มาพร้อมระบบ All-Wheel drive บนสถาปัตยกรรมแห่งความหรูหรา (Architecture of Luxury)

ในวันที่หญิงสาวสองคนได้สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะนักบินอวกาศหญิงล้วนกลุ่มแรกที่เดินออกจากยานเพื่อสำรวจอวกาศ สตรีผู้ห้าวหาญอีกสองคนก็ได้สร้างสถิติใหม่บนผืนทะเลทรายแห่งแคลิฟอร์เนีย ในฐานะแชมป์การแข่งขันออฟโรด แรลลีที่มีชื่อเสียงที่สุดของอเมริกา

โรลส์รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ร่วมแสดงความยินดีและเฉลิมฉลองความสำเร็จของทีม #200’ ที่ได้รับชัยชนะในการแข่งขันประเภทยานยนต์ Crossover ณ งาน Rebelle Rally 2019 ซึ่งก่อนหน้านี้ในปี 2561 พวกเธอก็เคยได้รับรางวัลนี้ในการแข่งขันประเภทยานยนต์ 4×4 ออฟโรดมาก่อนแล้ว

ในการฝ่าฟันอุปสรรคและความท้าทายอย่างสมบุกสมบันตลอดระยะเวลา 8 วัน ทีม #200 ประสบความสำเร็จด้วยพลังและความสง่างาม สะท้อนให้ประจักษ์ถึงจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยที่พวกเธอมีร่วมกับยนตรกรรมคู่ใจในการแข่งขันอย่างโรลส์รอยซ์ คัลลิแนน Bespoke ด้วยระยะทาง 2,300 กิโลเมตร ซึ่งนับเป็นเส้นทางแรลลีออฟโรดที่ยาวที่สุดในประเทศ ทีม #200 ได้ฟันฝ่าภูมิประเทศที่ทรหดที่สุดในสหรัฐอเมริกา และคว้าชัยชนะ ขึ้นรับรางวัลอันดับที่หนึ่งอย่างสวยงาม

เอ็มมี ฮอลล์ (Emme Hall) ผู้ขับขี่ยนตรกรรม และรีเบ็คกา ดอนากี (Rebecca Donaghe) ผู้นำทาง ได้พาคัลลิแนนบุกตะลุยฝ่าความท้าทายที่น้อยคนจะได้สัมผัส พวกเธอต้องเผชิญกับความยากลำบากในขณะที่เดินทางผ่านภูผา หุบเขา ทะเลเกลือ และเนินทรายบนทะเลทรายสุดหฤโหด

โรลส์รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ได้ออกแบบและพัฒนาคัลลิแนน ด้วยเจตจำนงค์ในการมอบประสบการณ์ ‘Effortless, Everywhere’ ให้แก่ผู้ขับขี่ และบททดสอบนี้คืออีกหนึ่งความสำเร็จของแบรนด์ ทั้งยังแสดงถึงวิวัฒนาการของแบรนด์และเหล่าลูกค้าผู้กล้าหาญอีกด้วย

การเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดในงาน Rebelle Rally พร้อมกับยนตรกรรมที่น่าทึ่งนี้ นับเป็นนับเป็นสิทธิพิเศษและเกียรติอันสูงสุดรีเบ็คกา ดอนากีและเอ็มมี ฮอลล์ ร่วมแบ่งปันความรู้สึกของพวกเธอหลังเข้าเส้นชัย พวกเราคิดว่านี่คือสิ่งที่คนทั่วไปอาจมองว่าบ้าบิ่นเอามากๆ และมันต้องออกมาดีแน่ๆ เราจึงรู้สึกตื่นเต้นมากตอนที่ตอบตกลงเข้าร่วมการแข่งที่ท้าทายนี้ คัลลิแนนเป็นเสมือนเพื่อนร่วมทีมคนที่สามสำหรับพวกเรา และจะอยู่ในใจพวกเราตลอดไปในฐานะนักสู้ผู้ดุดันและแข็งแกร่งระหว่างช่วงการเดินทางทั้ง 8 วัน ทีมของเธอใช้เวลากว่า 80 ชั่วโมงบนเบาะหนังแท้ Bespoke เพื่อเดินทางและขับเคลื่อนไปสู่ชัยชนะร่วมกัน

มาร์ติน ฟริทส์เชส (Martin Fritsches) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรลส์รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส อเมริกา กล่าวว่า ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับสุภาพสตรีที่เยี่ยมยอดและเปี่ยมความสามารถทั้งสองนี้ สไตล์การแข่งของพวกเธอ เปรียบดังวิถีที่เราสร้างยนตรกรรมโรลส์รอยซ์แต่ละคัน นั่นคือวิถีของความแม่นยำ ทรงพลัง และความสง่างาม ชัยชนะในการแข่งขันนี้ทลายทุกข้อกังขาเกี่ยวกับศักยภาพของคัลลิแนนในการขับขี่ในชีวิตจริง

งาน Rebelle Rally ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 คือการแข่งขัน Navigational Rally แบบออฟโรดหญิงล้วนงานแรกในสหรัฐอเมริกา งานอีเวนท์นี้มีความท้าทายและระบบการนับคะแนนที่โดดเด่นแตกต่าง โดยเน้นความแม่นยำในการนำทางและการทำเวลาเป็นหลัก ไม่ได้เน้นความเร็ว ซึ่งผู้เข้าร่วมแข่งขันจะต้องแลกโทรศัพท์มือถือและ GPS กับอุปกรณ์นำทางแบบดั้งเดิมในการแข่งขัน ต้องต่อสู้กับข้อกำจัดทั้งด้านระยะทาง เวลา ทิศทาง และจุดเช็คพอยท์ที่ถูกซ่อนไว้

ด้วยอุปกรณ์เพียงแค่แผนที่ เข็มทิศ และหนังสือคู่มือนำทาง ทีมผู้เข้าแข่งขันหญิง 2 คน จำนวน 50 ทีม ต้องรับแรงกดดันอย่างสูงระหว่างการผจญภัยตลอดระยะทาง 2,300 กิโลเมตรผ่านภูมิประเทศอันเป็นเอกลักษณ์ของเนวาดาและแคลิฟอร์เนีย แต่ละทีมสามารถใช้ได้เพียงแค่เสบียงและอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ที่ได้เตรียมไว้ในรถเท่านั้น นับเป็นบททดสอบที่ไม่ได้อาศัยเพียงแค่การนำทางที่แม่นยำ หรือการขับขี่ที่ไม่หวาดหวั่น แต่ยังต้องอาศัยการวางแผนที่รอบคอบอีกด้วย

คัลลิแนนได้มอบพื้นที่ที่สะดวกสบายและการขับขี่ที่เหนือระดับให้แก่คู่หูฮอลล์และดอนากีบนเส้นทางการผจญภัยนี้ ยนตรกรรมคัลลิแนนได้แสดงศักยภาพอย่างไร้ที่ติ ถึงแม้ก้อนหินและเส้นทางบนเทือกเขาแห่งแคลิฟอร์เนียจะสร้างความเสียหายให้แก่ยางรถยนต์อยู่บ้าง ทำให้ในสองวันสุดท้ายทีมต้องนำยางรถยนต์สำรองมาใช้ทั้งสองเส้น

ทะยานสู่การผจญภัย

ทีมแชมป์เปียนผู้นำคัลลิแนนขับเคลื่อนไปกับการผจญภัยอันน่าตื่นตาตื่นใจนี้ ประกอบด้วย เอ็มมี ฮอลล์ และรีเบ็คกา ดอนากี พวกเธอได้เข้าแข่งขันคู่กันตั้งแต่ปี 2559 และทั้งคู่ต่างเป็นส่วนหนึ่งของแรลลีที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เอ็มมี ฮอลล์ อาศัยอยู่ในโอ๊คแลนด์ (Oakland) และทำงานเป็นผู้สื่อข่าวยานยนต์ให้ CNET ตั้งแต่ปี 2558 ส่วนรีเบ็คกานั้นมาจากฮูสตัน (Houston) แต่ปัจจุบันเป็นโปรดิวเซอร์อยู่ในมารินา เดล เรย์ (Marina Del Rey) ทักษะความสามารถของพวกเธอเข้ากันได้อย่างลงตัว ทำให้พวกเธอกลายเป็นคู่หูที่เก่งฉกาจคู่หนึ่ง

สถาปัตยกรรมแห่งความหรูหรา

กุญแจสำคัญของยนตรกรรมโรลส์รอยซ์ คัลลิแนน คือสถาปัตยกรรมแห่งความหรูหรา (Architecture of Luxury) โครงอลูมิเนียมอันเป็นกรรมสิทธิ์ของโรลส์รอยซ์ ที่ถูกเปิดตัวพร้อมกับยนตรกรรมแฟนธอมเมื่อปี 2560 สถาปัตยกรรมแบบใหม่นี้ ถูกนำใช้กับคัลลิแนนเพื่อป่าวประกาศถึงดีไซน์อันสง่างามตามอัตลักษณ์แห่งโรลส์รอยซ์ โดยที่ยังคงไว้ได้ซึ่งความสะดวกสบาย พื้นที่ใช้สอย และประสิทธิภาพในการใช้งานอันไร้ที่ติ

โชว์เคสเทคโนโลยี

การผสมผสานและหลอมรวมเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ากับสถาปัตยกรรมแห่งความหรูหรา เป็นกุญแจสำคัญที่การันตีความสามารถในการมอบประสบการณ์ “Effortless, Everywhere” ของคัลลิแนน ทีมวิศวกรเริ่มต้นด้วยการสร้างระบบขับเคลื่อนที่สามารถนำประสบการณ์การขับขี่แบบพรมวิเศษ (Magic Carpet Ride) อันโด่งดังของโรลส์รอยซ์สู่สมรภูมิออฟโรด