บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายรถบัสสายพันธุ์แกร่งจากประเทศสวีเดนอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งผู้ประกอบตัวถังรถวอลโว่ บัส จำนวน 3 ราย ได้แก่บริษัท เชิดชัย มอเตอร์เซลส์ จำกัด บริษัท เชิดชัย คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท พานทอง กลการ จำกัด ให้เป็นโรงงานประกอบตัวถังวอลโว่ บัส อย่างเป็นทางการในประเทศไทย
    นายเดชชัย กุลกรินีธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าการแต่งตั้งครั้งนี้ เป็นไปตามแผนดำเนินการของการจัดตั้งบริษท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด ที่เป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยวอลโว่ กรุ๊ป แห่งประเทศสวีเดน โดยภายหลังการจัดตั้งบริษัทฯ ในประเทศไทยแล้ว ทางวอลโว่ กรุ๊ป มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตลาดรถบัสในประเทศไทยของวอลโว่ บัส ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการเพิ่มผู้ประกอบตัวถังรถวอลโว่ บัส จากเดิมที่มีเพียงบริษัท เชิดชัย มอเตอร์เซลส์ จำกัด โดยการเพิ่มเติมผู้ประกอบตัวถังวอลโว่ บัส เพิ่มเติมอีก 2 รายนั้น เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพการประกอบตัวถังวอลโว่ บัส ให้ได้มาตรฐานสากล อีกทั้งยังเป็นเพิ่มทางเลือกในการสรรหาผู้ประกอบตัวถังวอลโว่ บัส เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกที่เหมาะกับธุรกิจของลูกค้า
“ในธุรกิจหลักของวอลโว่ บัส เรานั้น เราจะขายเพียงแชสซีส์ให้กับลูกค้าเราโดยตรง แต่การประกอบตัวถังรถนั้น จะเป็นความอิสระของลูกค้าที่จะเลือกผู้ประกอบตัวถัง แต่ต้องอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของเราเพื่อให้คุณภาพตัวถังสอดคล้องกับแชสซีส์คุณภาพระดับโลกของวอลโว่ บัส แต่ที่ผ่านมา เราไม่มีทางเลือกให้ลูกค้าของเราเลย ดังนั้น เราจึงถือโอกาสที่เราก่อตั้งบริษัทสาขาในประเทศไทยในครั้งนี้ ทำการเพิ่มผู้ประกอบตัวถังวอลโว่ บัส เพิ่มเติมเพื่อให้ลูกค้ามีอิสระในการเลือกสรรผู้ประกอบตัวถังที่เหมาะสมกับธุรกิจของลูกค้าแต่ละราย” นายเดชชัย กล่าว
 ปัจจุบัน ลูกค้าวอลโว่ บัส ประกอบไปด้วยกลุ่มธุรกิจหลัก 4  กลุ่มได้แก่ผู้ประกอบการโดยสารท่องเที่ยว ผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง ผู้ให้บริการรถรับส่งพนักงานตามโรงงานอุตสาหกรรมและรถโดยสารขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน
บริษัท เชิดชัย มอเตอร์เซลส์ จำกัด ถือเป็นพันธมิตรของวอลโว่ บัส มาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ในขณะที่บริษัท เชิดชัย คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ประกอบตัวถังรถบัสที่มีคุณภาพสูง ผ่านการคัดเลือกของวอลโว่ บัส และบริษัท พานทองกลการ จำกัด เป็นผู้ประกอบรถโดยสารมาอย่างยาวนานจนเป็นที่ยอมรับของธุรกิจรถโดยสาร ซึ่งผู้ประกอบตัวถังรถทั้ง 3 รายนี้ วอลโว่ บัส จะให้คำปรึกษาและแนะนำขั้นตอนและกระบวนการประกอบรถวอลโว่ บัส ตามมาตรฐานสากลภายใต้เครื่องหมายการค้าของวอลโว่ บัส
นายเดชชัย กล่าวว่าผู้ประกอบตัวถังวอลโว่ บัส ทั้ง 3 ราย จะมีส่วนสำคัญในการยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าวอลโว่ บัส ให้ได้ตามมาตรฐานสากล อีกทั้งจะเป็นด่านแรกในการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าวอลโว่ บัส ซึ่งมีส่วนสำคัญในการผลักดันตลาดรถวอลโว่ บัส ให้ได้ตามเป้าหมาย
“แม้ว่าตอนนี้เรายังอาจจะเจอวิกฤติโควิดอยู่ แต่เราหวังว่าวิกฤตินี้จะจบลงเร็ว ๆ นี้ ดังนั้นการแต่งตั้งโรงงานประกอบตัวถังวอลโว่ บัส ทั้ง 3 รายครั้งนี้ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมในการกลับมาของธุรกิจท่องเที่ยว” นายเดชชัย กล่าว