บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น (บริดจสโตน) ประกาศแผนงานสนับสนุนการจัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตประจำปี 2564 โดยบริดจสโตนเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันรถหลากหลายรายการ ตั้งแต่รายการแข่งขันมืออาชีพระดับสูงสุด ไปจนถึงการแข่งขันของมือสมัครเล่นทั่วไปทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยจัดหายาง Bridgestone POTENZA สำหรับการแข่งรถยนต์ และยาง Bridgestone BATTLAX สำหรับการแข่งรถจักรยานยนต์

สำหรับในประเทศญี่ปุ่น บริดจสโตนจะเป็นผู้จัดหายางสำหรับการแข่งรถยนต์ทางเรียบรายการ SUPER GT และการแข่งรถจักรยานยนต์รายการ All Japan Road Race Championship โดยสำหรับในต่างประเทศ บริดจสโตนจะเป็นผู้จัดหายางสำหรับการแข่งรถยนต์รายการ NTT INDYCAR® SERIES ในอเมริกาเหนืออย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวจนถึงปี 2568 ภายใต้แบรนด์ไฟร์สโตน (Firestone) และสำหรับการจัดหายางสำหรับการแข่งรถในต่างประเทศรายการอื่นๆ ได้แก่ รายการ Endurance World Championship (EWC) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรายการการแข่งรถจักรยานยนต์ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจระดับโลก จัดโดย Fédération Internationale de Motocyclisme (FIM)

แผนงานมอเตอร์สปอร์ตปีนี้ยังรวมถึงการสนับสนุนการแข่งรถยนต์รายการ TOYOTA GAZOO Racing 86/BRZ, All-Japan Gymkhana Championship, All Japan Karting OK Championship และ All Japan Motocross Championship ซึ่งทั้งหมดนี้จะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ในฐานะผู้สนับสนุนยางให้กับรายการแข่งรถดังกล่าวนี้ โดย บริดจสโตนหวังว่าจะสามารถมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานและเร้าใจได้บนสนามแข่งเช่นเคย

บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น (บริดจสโตน)กลุ่มบริษัทบริดจสโตนได้กำหนดวิสัยทัศน์ในการเป็นมากกว่าผู้ผลิตยางรถยนต์สู่การเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการเดินทาง และการส่งมอบโซลูชั่นขั้นสูงอย่างยั่งยืนเพื่อการสร้างคุณค่าใหม่สำหรับลูกค้าและสังคม บริดจสโตนมุ่งมั่งดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรเชิงนวัตกรรมเพื่อริเริ่มสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่แอคทีฟ, อัจฉริยะ และผนวกรวมกับระบบดิจิทัลที่จะช่วยปรับปรุงการเดินทาง, การใช้ชีวิต, การทำงาน และการพักผ่อนของผู้คน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงตามกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของเรา โดยจากเงื่อนไขและความต้องการที่ท้าทายในวงการมอเตอร์สปอร์ตได้ทำการทดสอบ และเป็นทั้งบทพิสูจน์ในสมรรถนะของนวัตกรรมใหม่จากบริดจสโตน และความร่วมมือเหล่านี้จะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาผลิตภัณฑ์, การบริการ และโซลูชันที่ยั่งยืนต่อไป

วิสัยทัศน์ดังกล่าวเห็นได้จากการที่บริดจสโตนได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ต และการสนับสนุนกิจกรรมเหล่านี้มุ่งเน้นเพื่อความก้าวหน้าในการพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ ด้านการเดินทางที่ยั่งยืน นอกจากนี้ บริดจสโตนยังให้การสนับสนุนการแข่งขันรายการ Indy Autonomous Challenge (IAC) ซึ่งเป็นการประกวดการแข่งรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบไร้คนขับความเร็วสูงครั้งแรกของโลก แบบประชันกันคันต่อคันระหว่างมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งบริดจสโตนจะเป็นผู้จัดหายางแต่เพียงผู้เดียวสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ โดยจะมีขึ้นในวันที่ 23 ตุลาคม 2564 ณ สนามแข่งรถ Indianapolis Motor Speedway® นอกจากการแข่งขันรายการ IAC แล้ว บริดจสโตนยังเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการและเป็นผู้จัดหายางให้กับการแข่งรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์รายการ Bridgestone World Solar Challenge (BWSC) ในประเทศออสเตรเลียมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีการยกเลิกรายการ BWSC ในปี 2564 นี้ แต่บริดจสโตนก็ยังมีแผนให้การสนับสนุนกิจกรรมอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2573 ในฐานะทีมงานจากกลุ่มพัฒนานวัตกรรมการเดินทางขั้นสูงอย่างยั่งยืน โดยมุ่งหน้าพัฒนารถยนต์ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วโลก

บริดจสโตนจะปรับปรุงเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องจากการมีส่วนร่วมในวงการมอเตอร์สปอร์ตหลากหลายรายการในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศในฐานะองค์กรเพื่อสังคมแห่งการเดินทาง พร้อมพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์และวัฒนธรรมการแข่งรถในวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง กลุ่มบริษัทบริดจสโตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรของเราในกิจกรรมการแข่งรถต่อไป