รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกขนาดกลางระดับโลกเผยโฉมทัพรถคัสตอมรุ่นใหม่นำโดยรถ BAAK Motocyclette และ Nought Tea GT พร้อมด้วยบรรดาสุดยอดรถคัสตอมอื่นๆ อีก 5 คัน ณ เทศกาล
วีลส์ แอนด์ เวฟส์ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2562 (Wheels and Waves 2019) โดยรอยัล เอนฟิลด์ได้ตีความธีมงานของเทศกาลปีนี้ที่ว่า ‘Back to roots’ หรือการกลับสู่รากเหง้าเดิมได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านการนำเสนอรถคัสตอมที่ได้แรงบันดาลใจจากตำนานของตัวรถในอดีต ทั้งนี้เทศกาล วีลส์ แอนด์ เวฟส์ เป็นหนึ่งในเทศกาลเพื่อการจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ระดับ
ไอคอนนิกของยุโรป โดยเป็นศูนย์รวมความคลาสสิก การตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ การโต้คลื่น การเล่นสเก็ตบอร์ด ตลอดจนวัฒนธรรมในหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นงานดนตรี งานศิลปะ ตลอดจนรูปแบบการแสดงต่างๆ มากมาย

รอยัล เอนฟิลด์ ตีความธีมงานปีนี้ผ่านการนำเสนอรถคัสตอมที่ออกแบบและรังสรรค์ขึ้นอย่างเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทั้งยังได้ยกระดับสมรรถนะของรถเหล่านี้ขึ้นไปอีกขั้น รถมอเตอร์ไซค์คัสตอมของรอยัล เอนฟิลด์ เข้าร่วมในกิจกรรมการ
ขับขี่ที่เทศกาล วีลส์ แอนด์ เวฟส์ ซึ่งรถ Two Smoking Barrels ที่ติดตั้งก๊าซไนตรัสสำหรับการโชว์สมรรถนะของเครื่องยนต์สูบคู่ 650 อย่างเต็มที่ ก็ได้เข้าร่วมในการแข่งขัน Punk’s Peak Race ซึ่งเป็นการแข่งขันเปลี่ยนเกียร์ทางตรงหรือแดรก (Drag Race) ในขณะที่รถคัสตอมจากรถรุ่นหิมาลายันเข้าร่วมลุยในการแข่งแรลลี่ Swank Rally เช่นกัน

รถคัสตอมจัดแสดงที่งานเทศกาล วีลส์ แอนด์ เวฟส์ 2019 นับเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่ารถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการคัสตอมตกแต่ง ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน ทำให้รอยัล เอนฟิลด์เป็น
รถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการคัสตอม เปรียบดั่งผืนผ้าใบสำหรับการแสดงความสร้างสรรค์จากสำนักแต่งที่ดีที่สุดรอบโลก ทั้งนี้รถคัสตอมที่เข้าร่วมจัดแสดงในเทศกาลปีนี้ ได้แก่

  1. BAAK Motocyclette
    คัสตอมจาก: รอยัล เอนฟิลด์ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 (Interceptor 650)

รถคันนี้ถูกคัสตอมขึ้นภายใต้การร่วมมือของรอยัล เอนฟิลด์กับสำนัก BAAK Motocyclette โดยถูกรังสรรค์ขึ้นมาบนแนวทางใหม่ทั้งหมด การตกแต่งรถคันนี้บ่งบอกถึงฝีมือการตกแต่งและความใส่ใจรายละเอียด พร้อมกลิ่นไอจากอดีตด้วยครอบล้อซุ้มด้านท้ายทรง ‘อ่างน้ำ’ หรือ Bathtub ที่นำเสนอออกมาในรูปแบบโมเดิร์นเป็นเอกลักษณ์แต่คงความร่วมสมัย นับเป็นการรวมเอาสไตล์เก่าและใหม่ไว้ได้อย่างลงตัว ออกมาเป็นรถคัสตอมที่ลงตัวคลาสสิกเหนือกาลเวลา รถคันนี้สะท้อนเอกลักษณ์การคัสตอมของค่าย BAAK ได้เป็นอย่างดี ตลอดจนสะท้อนความสมบูรณ์แบบในการถ่ายทอดเอกลักษณ์ของอินเตอร์เซปเตอร์ 650 ดั้งเดิมอย่างครบถ้วน

2.Nought Tea GT
คัสตอมจาก: รอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนเนทัล จีที 650 (Continental GT 650)

Nought Tea GT คัสตอมตกแต่งขึ้นจากพื้นฐานของรถรุ่นคอนติเนเนทัล จีที 650 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ เป็นการผสมผสานสไตล์อันโดดเด่นกับฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างลงตัว ตัวรถรังสรรค์ขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านแชสซี (Chassis) ของรถมอเตอร์ไซค์อย่างสำนักแต่ง Harris Performance โดย Nought Tea GT ได้ยกระดับรถ
คอนติเนเนทัล จีที 650 ไปอีกขั้นสำหรับการแข่งขันในสนาม โดยชิ้นส่วนต่างๆ ถูกทำให้เบาขึ้น และเปลี่ยนช่วงล่างเป็นโช้คแต่งจาก Ohlins เพื่อเผยสมรรถนะที่แท้จริงของตัวรถ นอกจากนี้ การออกแบบที่โดดเด่นจากลวดลายกราฟฟิกบนตัวรถ สื่อให้อากาศที่ไหลผ่านตัวรถ สร้างความโดดเด่นของตัวรถ

3.Two Smoking Barrels x Sinroja for the Sultans of Sprint

คัสตอมจาก: รอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650)

ผลงานจากการร่วมมือกับสำนักแต่ง Sinroja Motorcycles รังสรรค์ออกมาเป็นรถมอเตอร์ไซค์ทรงเพรียวลมที่ตัดทอนชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปทั้งหมด เพื่อแปลงโฉมเป็นสำหรับ
การแข่งรถแบบเปลี่ยนเกียร์ทางตรงหรือแดรก (Drag Race) นั่นเอง โดยสำนักแต่ง Sinroja ลดน้ำหนักรถมอเตอร์ไซค์คันนี้จนเหลือเพียง 150 กิโลกรัม ออกแบบมาเพื่อแข่งในการแข่งขันแรงม้าสูงโดยเฉพาะ รถ Two Smoking Barrels คันนี้เปรียบดั่งพระเอกในการแข่งขันปีนี้

  1. Roach
    คัสตอมจาก: รอยัล เอนฟิลด์ หิมาลายัน (Himalayan)

รถคัสตอม MJR Roach ออกแบบมาเพื่อลุยไปในทุกเส้นทาง รถคันนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวีดีโอเกมส์ คัสตอมจากพื้นฐานของรถรุ่นหิมาลายัน โดยติดตั้งล้อขนาดใหญ่เข้าไป เปลี่ยนสวิงอาร์มเป็นแบบอลูมิเนียมข้างเดียว และยังติดตั้งเทอร์โบชาร์จจาก Garrett MJR Roach เพิ่มเข้าไปอีกด้วย! ส่งผลให้มันเป็นรถที่พร้อมลุยไปทุกเส้นทางอย่างแท้จริง

5.Midas Royale (@ Art Ride)
คัสตอมจาก: รอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนเนทัล จีที 650 (Continental GT 650)

รถคันนี้เปรียบดั่งงานศิลปะที่รังสรรค์ขึ้นจากคาร์บอนและทองคำ รถ Midas Royale จากสำนักแต่ง Rough Crafts ยกระดับรถคอนติเนเนทัล จีที 650 ไปอีกขึ้น ผ่านการลดน้ำหนักรถมอเตอร์ไซค์ด้วยการถอดชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นออก และเพิ่มชิ้นส่วนพิเศษต่างที่เพิ่มสมรรถนะเข้าไป โดยตัวถังรถและขอบล้อเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด เสริมกับช่วงล่างที่ติดตั้งโช้คจาก Ohlins และแชสซีที่ทำขึ้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะ ตกแต่งด้วยสีดำทองที่เปรียบเสมือนลายเซ็นของ สำนักแต่ง Rough Crafts อันเป็นเอกลักษณ์บ่งชี้ว่ารถคันนี้คัสตอมขึ้นสำหรับราชาแห่งท้องถนน

6.Malle Rally Royale
คัสตอมจาก: รอยัล เอนฟิลด์ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 (Interceptor 650)

รถคัสตอม 2 คันนี้ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อโชว์ประสิทธิภาพการขับขี่ทางไกลของ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 โดยเฉพาะ และเพื่อเข้าร่วมการแข่งแรลลี่ Great Malle ปี 2562 การแข่งแรลลี่ขี่จากใต้สุดของเกาะอังกฤษขึ้นเหนือสุด โดยผู้โชคดีที่เข้าร่วมกิจกรรมกับนิตยสาร Iron and Air magazine จะมีโอกาสได้ขี่รถคันสีดำ ส่วนรถคัสตอมสีแดงจะทำหน้าที่เป็นรถสนับสนุนการขี่ตลอดทริป
ทั้งนี้ รถ 2 คันออกแบบมาให้มีช่วงล่างสูงเหมาะสำหรับการขี่ทางไกล แชสซีของทั้งสองคันทำขึ้นเป็นพิเศษโดยสำนักแต่ง Harris Performance ตลอดจนชิ่นส่วนต่างๆ ของตัวรถที่คัสตอมขึ้นเพื่อเป็นอินเตอร์เซปเตอร์ที่ดีที่สุดสำหรับการขับขี่ทางไกล

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ ความเป็นมา และกิจกรรมต่างๆ ของรอยัล เอนฟิลด์ ได้ที่ www.royalenfield.com/thai หรือโทรสอบถามได้ที่ รอยัล เอนฟิลด์ คอนแทค เซ็นเตอร์ เซอร์วิส
โทร.1800 012 720 เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคนรักรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/royalenfield/ หรือ ทวิตเตอร์ @royalenfield และ
อินสตาแกรม @royalenfield