บ่ายนี้ (22กันยายน 2562)นายสรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทไลกัดเมร่ำไทยแลนด์ และ
คุณรุจิรัศม้ ฉัตรฉลิมกิจรองผู้อำนยการภูมิภคยุโรปแอฟริกและตะวันออกกลางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท)จับมือร่วมแถลงความร่วมมือกันในการสงเสริมการทองเที่ยวไทย ภายใต้โครงการ “เที่ยวไทยกับไลก”โดยมีนายชัชวาล จันทโชติบุตรและนายพีรพัฒน์วิมลรังครัตน์ Leca ThallandAmbassador (ไลก้ไทยแลนด์แอมบาสเดอร์ให้เกียรติเข้าร่วมงาน ณ คาเฟไลท์ชบาย พาดามาร่า ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

โดยคุณดนัย สรไกรกิติกูล ผู้บริหารAผู้บริหารALST (เอลิส) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Leica Camera Thalland(ไลก้าคาเมร่า ไทยแลนด์) กล่าวว่า “”ตลอดระยะเลาที่เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของไลก้า ประเทศไทยทางแบรนด์ได้มีการจัดกิจกรรมทริปท่องเที่ยวและถ่ยภาพเชิงสร้างสรรค์ในประเทศไทยมาโดยตลอด และพบว่ภาพถ่ายที่ออกมาจากกิจกรรมมีมุมมองหลากหลายและสวยงามแตกต่งกันไปไลก้ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศผ่นการสร้างสรรค์ภาพถ่ายจึงอยากนำเสนอมุมมองและเรื่องราวนสนใจที่ทำให้คนไทยรู้จักและรักมืองไทยมากขึ้นไปกว่าเดิมภายใต้โครงการ”เที่ยวไทยกับไลก้า” ซึ่งโครงการนี้มีระยะเวลาตั้งแต่ 22 กันยายน 2562 – 20 พฤจิกายน 2562โดยมี Leca Thaand Ambassador(ไลก้า ไทยแลนด์ แอมบาสเดอ)ทั้งคนมาร่วมวิร์คชอปถ่ยภาพตลอดโครงการนี้ด้วย

คุณรุจิรัศฆ์ ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป แอฟริกาและตะวันออกกลางททท. เปิดเผยว่าททท. กำลังผลักดันสินค้องเที่ยวซึ่งได้ตั้งป้าในการสร้างนื้อหาที่นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่ยังไม่เป็นที่รู้จักผ่านภาพถ่าย ในครั้งนี้ได้จับมือกับไลก้ซึ่งจะมาร่วมสร้างสรรค์ภาพถ่ายสวยๆในโครงการนี้ โดยมีวัตถุประสงค์นการพิมมูลคำให้สินด้กาท่องเที่ยวของประเทศและวมเป็นส่วนหนึ่งในการกระดันให้คนไทยเห็นว่าการเที่ยวเมืองไทยยังมีแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรมที่นสนใจอยู่อีกมากมายด้วยการเที่ยวแบบลึกซึ้ง
และเข้าถึงโดยถ่ายทอดวิถีชีวิตภูมิปัญญาวัฒนธรรมธรรมชติและวิถีชีวิตที่มีอัตลักษณ์ผ่านภาพถ่ายโดย
แบรนด์กล้องระดับโลกอย่างไลก้า”