แอร์เอเชียจับมือองค์กร (RED) สมทบทุนต้าน HIV/AIDS ในอาเซียน
แอร์เอเชียประกาศความร่วมมือกับองค์กร (RED) สบทบทุนกองทุนโลกช่วยสนับสนุนโครงการเกี่ยวกับเอชไอวีและเอดส์ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งข้อมูลปี พ.ศ. 2560 จาก UNAIDS ระบุว่าอาเซียนมีผู้ติดเชื้อเอชไอวีเกือบ 1.8 ล้านคน ทั้งนี้ แอร์เอเชียจะมอบรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้จากการจำหน่ายเที่ยวบินในช่วงโปรโมชั่นและกิจกรรมต่างๆเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว

พิเศษสำหรับแคมเปญ 0 บาทที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ แอร์เอเชียจะบริจาคเงิน 20 เซ็นต์ดอลลาสหรัฐต่อที่นั่ง จากตั๋วที่จำหน่ายได้บน airasia.com และแอร์เอเชียโมบายแอพพลิเคชั่น ภายในเวลา 24 ชั่วโมงตั้งแต่วันอังคารที่ 13 พ.ย. 2561 เวลา 11.00 น. จนถึงวันพุธเวลา 11.00 น. โดยเงิน 20 เซ็นต์ดอลลาสหรัฐนั้นเพียงพอที่จะซื้อยาต้านไวรัสสำหรับ 1 วันให้กับผู้ติดเชื้อ

นอกจากนี้ แอร์เอเชียและองค์กร (RED) ยังมีแผนที่จะร่วมมือกับค่ายเพลงชั้นนำ 88rising ซึ่งทำให้ศิลปินเอเชียเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จัดงาน Asean Music and Arts Festival ประจำปี พ.ศ.2562 และช่วยสร้างการรับรู้เชิงบวกเกี่ยวกับเชื้อเอชไอวีและโรคเอดส์ รายละเอียดของงานดังกล่าวจะถูกประกาศในภายหลัง

งานประกาศความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกับการเปิดตัวลายเครื่องบินใหม่ (WEAREALLCHAMPION)RED โดยจัดขึ้นที่โรงซ่อมเครื่องบิน Sepang Aircraft Engineering พร้อมการแสดงจากศิลปิน 88rising แร็ปเปอร์จากลอสแอนเจลิส Dumbfoundead ผู้ซึ่งได้ออกแสดงในงานเทศกาลเพลง Head in the Clouds ซึ่งจัดโดย 88rising ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

แอร์เอเชีย

งานเปิดตัวในครั้งนี้มีผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรต่างๆเข้าร่วมด้วย ได้แก่ นายซุลเคอฟรี อาหมัด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย นายไซเอ็ด อับดุล ราห์มาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬามาเลเซีย นายเรทวิช รากู ผู้จัดการฝ่ายกิจการร่วมค้าเกี่ยวกับเอชไอวีและเอดส์ประจำมูลนิธิเอดส์ประเทศมาเลเซีย นายดายานา โอมาร์ ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนประจำมูลนิธิเอดส์ประเทศมาเลเซีย นายเดอโบราห์ ดูแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารองค์กร (RED) นายฌอน มิยะชิโระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ต่อตั้ง 88rising นายโทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย และนายรูดี ควอว์ ผู้อำนวยการฝ่ายแบรนด์กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย

นางเดอโบราห์ ดูแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารองค์กร (RED) กล่าวว่า พวกเราตื่นเต้นและยินดีมากที่ได้ร่วมมือกับแบรนด์ที่มีความสร้างสรรค์และมีนวัตกรรม เช่น แอร์เอเชีย ซึ่งเป็นทั้งแบรนด์ที่มีคนชื่นชอบมากมายและยังต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้การต่อสู้กับโรคเอดส์มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายฌอน มิยะชิโระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ต่อตั้ง 88rising กล่าวว่า พวกเรา 88rising รู้สึกตื่นเต้นกับแนวคิด Music and Arts Festival ในอาเซียน ซึ่งจะช่วยสร้างแรงบันดาลให้กับวัยรุ่นในการช่วยชีวิตคนอื่น ด้าน 88rising เองตั้งใจที่สร้างสรรค์งานนี้ให้ออกมาดีที่สุด และช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการ เพื่อให้เกิดการร่วมมือกันทั่วโลก

นายโทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า ที่ผ่านมา แอร์เอเชียเป็นแบบอย่างของการทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เกิดขึ้นได้ ความร่วมมือในวันนี้เป็นการสร้างโอกาสใหม่ให้กับผู้ติดเชื้อ อีกทั้งช่วยส่งเสริมและเผยแพร่การรับรู้เชิงบวกเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในอาเซียน นี่ถือเป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น เรายังมีแผนที่จะทำงานร่วมกับ (RED) อีกมากมาย รวมถึงได้รับการสนับสนุนจาก 88rising เพื่อให้เข้าถึงคนหมู่มากในภูมิภาคนี้