แอร์เอเชียขยายธุรกิจใหม่ มุ่งหน้าเป็นมากกว่าสายการบิน ประกาศแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ใหม่ที่ airasia.com จับมือพันธมิตรผู้นำด้านเทคโนโลยีการท่องเที่ยว kiwi.com ขายตั๋วเครื่องบินจากสายการบินอื่นๆ ไปยังจุดหมายปลายทางยอดนิยม เช่น ลอนดอน ดูไบ มาดริด และโอ๊คแลนด์ พร้อมขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ในเอเชีย แปซิฟิก จองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และกิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจได้แล้วผ่าน airasia.com

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย และ airasia.com กล่าวว่า เมื่อเราเริ่มก่อตั้งสายการบินราคาประหยัดขึ้นในปี 2544 เราไม่เคยคิดว่าจะมีวันที่เราขายตั๋วให้กับสายการบินอื่น และจากเวลาการทำงานที่ผ่านมาทำให้เราได้เรียนรู้ว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ วันนี้เราได้ร่วมมือกับ kiwi.com ในการปรับเปลี่ยนตัวเองให้เป็นมากกว่าสายการบิน โดยการปรับวิสัยทัศน์ของ airasia.com ให้เป็นศูนย์กลางของการจับจ่ายซื้อบริการด้านการท่องเที่ยวของภูมิภาค

นายราจีฟ คูมาร์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการจัดจำหน่าย (สายการบิน) airasia.com กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือกับ kiwi.com จะทำให้ผู้ใช้เว็บไซต์ airasia.com สามารถเข้าไปจองการเดินทางจากสายการบินได้มากกว่า 100 สายการบิน สู่เครือข่ายบินที่กว้างเเละไกลมากขึ้น ทั้งยุโรป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ตะวันออกกลาง และอเมริกา

นายโอลิเวอร์ เดอลาววี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Kiwi.com กล่าวว่า เรามีความภูมิใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในช่วงพัฒนาการสำคัญของแอร์เอเชีย ทำให้ airasia.com กลายเป็นผู้นำแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ โดยเรามีพื้นฐานและเครือข่ายที่แข็งแรงในด้านของสายการบิน และการขนส่งทางบก ขณะที่แอร์เอเชียมีฐานลูกค้าจำนวนมาก ซึ่งเราภูมิใจมากที่ได้ร่วมมือกับแอร์เอเชียเปิดประตูสู่ภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก

ในด้านกลยุทธ์ เราร่วมมือกันแบ่งปันข้อมูลและเทคโนโลยี โดยแอร์เอเชียสามารถหาโอกาสด้านธุรกิจและการเติบโตใหม่ๆ ได้โดยตรงกับพันธมิตรที่อยู่ในเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวทั่วทั้งเอเชีย แปซิฟิก

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการขยายธุรกิจรูปแบบใหม่ แอร์เอเชียผู้สนับสนุนการแข่งขันเทนนิสรายการเดวิส คัพ อย่างเป็นทางการ ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ได้จัดโปรโมชั่นราคาสุดพิเศษบินสู่กรุงมาดริด ประเทศสเปน จากกัวลาลัมเปอร์ กรุงเทพ จาการ์ตา และซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในราคาเริ่มต้น 999 บาท* หรือ 25 เหรียญสหรัฐ (ไป-กลับ) สำหรับผู้ที่พลาดโปรโมชั่นแรก เรายังมีโปรโมชั่นราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 4,999 บาท* หรือ 125 เหรียญสหรัฐ (ไป-กลับ) อีกด้วย จองเที่ยวบินราคาพิเศษสู่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ได้วันที่ 16 พฤศจิกายน 2562 เวลา 8.00 น. (เวลาประเทศไทย) เพื่อเดินทางได้ทันที ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563