????????ททท. ชวนเที่ยวเทศกาล “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง” รับฤดูหนาวทั่วไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

????ณ ห้องโถง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานใหญ่ นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวร่วมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ผู้อำนวยการ ททท.สนง.เชียงใหม่ และ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงาน ตาก ซึ่งเป็นงานประเพณีที่สะท้อนภาพวิถีชีวิตริมน้ำของไทย และเพิ่มประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวให้ได้สัมผัสประเพณีที่งดงามและน่าประทับใจ ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคาร ททท.

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

????ททท. ได้สืบสานประเพณีลอยกระทงอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์วัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ในแต่ละท้องถิ่น รวมทั้งส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวกระจายไปยังภูมิภาคต่างๆ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ซึ่งในปีนี้ ททท. จัดงานและสนับสนุนการจัดงานประเพณีลอยกระทงทั่วประเทศ 9 พื้นที่ ได้แก่ งานสีสันแห่งสายน้ำมหกรรมลอยกระทง “ลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง” จ.สมุทรสงคราม พื้นที่ที่ ททท. สนับสนุน มี 8 พื้นที่ คือ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดตาก จังหวัดราชบุรี จังหวัดลำปาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดร้อยเอ็ด และกรุงเทพมหานคร โดยคาดว่า จะมีผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยเดินทางเข้าพื้นที่มากกว่า 4.56 แสนคน-ครั้ง และสร้างรายได้หมุนเวียนประมาณ 1,200 ล้านบาท????ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org/thaifest

#เทศกาลสีสันแห่งสายน้ำมหกรรมลอยกระทง