คุณอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “เที่ยวยกครัว ทัวร์ยกบ้าน @ราชบุรี” มีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในครอบครัว ให้ออกเดินทางเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ กระตุ้นจินตนาการของเด็ก สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อแม่ และผู้สูงอายุให้ไม่รู้สึกโดดเดี่ยว พร้อมส่งมอบประสบการณ์ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น (Local Experience) ที่สามารถเพิ่มคุณค่าและสร้างมูลค่าให้กับการท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงส่งเสริมการเดินทางเที่ยวเมืองรอง กระตุ้นการท่องเที่ยวนอกฤดูกาล

“การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก 2Madames ซึ่งเป็น Youtuber ท่องเที่ยวแบบครอบครัวชื่อดัง และ บริษัท หนึ่งล้านไอเดีย จำกัด นำผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 45 ท่าน จำนวน 13 ครอบครัว ออกเดินทางไปสัมผัสเสน่ห์และบรรยากาศของจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ในภาคกลางที่เดินทางง่าย มีแหล่งท่องเที่ยวแฝงอยู่ในทุกอำเภอ สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล โดยในทริปนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3-4 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมความสนุก ความบันเทิง พร้อมสอดแทรกสาระการเรียนรู้ให้กับทุก ๆ คนในครอบครัว ”

โดยกิจกรรมวันแรก เริ่มต้นด้วยการมอบโจทย์กิจกรรม “ประกวดภาพถ่ายครอบครัวสุดประทับใจ” ให้ทุกครอบครัวได้แชะภาพที่ประทับใจกับหลากหลายมุมในจังหวัดราชบุรี ก่อนแวะเติมพลังกับอาหารอร่อย
ณ “โอ่งข้าว โอ่งน้ำ” ร้านอาหารรูปร่างทรงกลมที่ตั้งอยู่ใน “ศูนย์แห่งการเรียนรู้ เรื่องของโอ่ง” สถานที่ท่องเที่ยวแนวใหม่ เชิงอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมประจำท้องถิ่น เพื่อสะท้อนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวราชบุรีอย่างแท้จริง เมื่ออิ่มหนำกันแล้ว นำคณะเข้าชมพิพิธภัณฑ์โอ่ง ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติที่มาของโอ่งแต่ละใบ ชมสาธิตการปั้นโอ่ง การขึ้นลายโอ่ง พร้อมสนุกกับกิจกรรมเวิร์กช็อปให้ได้ลงมือเพ้นท์โอ่ง และนำผลงานกลับไปเป็นที่ระลึก

จากนั้นนำคณะเดินทางไปยัง @La Toscana Resort ที่พักสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในอำเภอสวนผึ้ง เต็มอิ่มกับดินเนอร์ปาร์ตี้ พร้อมประกาศผลการประกวดภาพถ่าย จากนั้นร่วมพูดคุยกับ “พ่ออิน-แม่แอน จากเพจ 2Madames และคู่พ่อลูก คุณจอห์น นูโว-จัสติน” ที่มาบอกเล่าประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การจัดทริปเอาใจเด็กและผู้สูงอายุ การวางแผนเดินทางท่องเที่ยวแบบครอบครัว ฯลฯ ก่อนปิดท้ายด้วยการเอาใจคุณพ่อคุณแม่ กับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินคนพิเศษ “จอห์น นูโว”

สำหรับกิจกรรมวันที่สอง เริ่มต้นด้วยการแข่งขันทำอาหาร Family Cooking Class ด้วยวัตถุดิบของดีจังหวัดราชบุรี อาทิ เต้าหู้ดำ ไชวโป๊ว ดูแลและสร้างสรรค์เมนูโดย เชฟบุ๊ค-บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต พิธีกรรายการ Foodwork โดยการแข่งขันเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความสนุกสนานที่แฝงไปด้วยความอบอุ่นที่ทุกคนในครอบครัวได้ร่วมกัน
ลงมือทำอาหาร เมื่อจบกิจกรรมแล้วก็ออกเดินทางมุ่งสู่ โคโรฟิลด์ (CORO Field) ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งแรกในประเทศไทย ให้ทุกครอบครัวได้เที่ยวแบบวิถี Slow Life สไตล์ฟาร์มมิ่ง ให้น้องๆหนูๆ ได้สนุกกับกิจกรรมการปลูกผักด้วยตัวเอง จากนั้นได้แวะซื้อ “เต้าหู้ดำแม่เล็ก” ของฝากของดีประจำจังหวัดราชบุรี สูตรต้นตำรับเจ้าแรกของอำเภอโพธาราม เต้าหูหวานหอมน้ำพะโล้ รสชาติกลมกล่อม ที่ใครได้ชิมก็ต้องติดใจ
เป็นอันจบทริป “เที่ยวยกครัว ทัวร์ยกบ้าน @ราชบุรี” ด้วยความสุขความประทับใจ พร้อมสร้างรอยยิ้มและมิตรภาพให้กับทุกๆ ครอบครัวที่ได้มาเที่ยวยกครัว ทัวร์ยกบ้านร่วมกัน ณ จังหวัดราชบุรีแห่งนี้