เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 06.20 น

ที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เขตจตุจักร กทม ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และประธานฝ่ายหาทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กยากไร้ มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าเพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และที่ปรึกษามูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ ฝ่ายหาทุนการศึกษา ร่วมงานเดินวิ่ง การกุศล TG RUN Smooth as silk 2020 ครั้งที่ 2

จัดโดยการบินไทย โดยมีกัปตันพีรศักดิ์ นพอนันต์ชัย ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการสนับสนุนการบิน เป็นประธานเปิดงาน และ กัปตันจำนงค์ โอสถานนท์ เป็นประธานจัดงาน ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำไปสมทบเป็นทุนการศึกษาแก่เยาวชนผู้ด้อยโอกาสในทุกอำเภอ ทั่วประเทศ ซึ่งมีผู้ร่วมเดินวิ่งกว่า 3,500 คน แบ่งเป็น ระยะทาง 10 กม 5 กม และ 2.5 กม ทั้งยังมีรางวัลและอาหารมอบให้แก่นักวิ่งทุกคน

มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าเพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนของชาติ โดยให้เยาวชนมีการพัฒนาที่สมบูรณ์ทุกด้าน โดยเฉพาะในด้านจิตใจ ศาสนา ศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม ต้องการให้เยาวชนรู้สึกอบอุ่นไม่อ้างว้างท้อถอย หรือหมดหวัง ให้เด็กๆ ได้มีโอกาสรับการศึกษาและการอบรมคุณธรรมอย่างต่อเนื่อง จนสามารถประกอบอาชีพที่สุจริตได้ตามอัตภาพของตน เพื่อจะได้เป็นกำลังสำคัญช่วยกันรับช่วงสืบทอด รักษาเอกราช วัฒนธรรมและพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองสืบไปในอนาคต

มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ มีเด็กนักเรียนในการอุปถัมภ์ดูแลกว่า 2,500 คน ให้ทุนการศึกษาต่อเนื่องมากว่า 40 ปี องค์ประธานมูลนิธิ คือ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ มูลนิธิสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่ลูกหลานไทยที่ด้อยโอกาสทั่วประเทศมาแล้วกว่า 20,000 คน นักเรียนทุนการศึกษาของมูลนิธิฯ อยู่ในการดูแลอย่างใกล้ชิดของผู้ว่าราชการจังหวัดและประธานแม่บ้านมหาดไทย