ครบรอบ 36 ปี สมาคมอาคารชุดไทย จัดงานใหญ่เดิน วิ่งการกุศล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี 24 พฤศจิกายน 2562 สะพานพระราม 8 ดึงนักวิ่งกว่า 2,000 คนร่วมชิงชัย ตั้งเป้าสร้างมิติและบทบาทใหม่ของสมาคมฯ พร้อมนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบโรงพยาบาลสวนผึ้ง ราชบุรี

ดร. อาภา อรรถบูรวงศ์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 36 ปี ของสมาคมอาคารชุดไทย ได้จัดกิจกรรม งานเดินวิ่ง การกุศล Thai Condominium Charity Run” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิก และกลุ่มผู้สนับสนุนสมาคมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน นี้ ณ สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) โดยการแข่งขันจะแบ่งเออกเป็น 3 ระยะทางตั้งแต่ 3 กิโลเมตร, 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร โดยแบ่งเป็นประเภทชาย และ หญิง เพื่อให้เป็นกิจกรรมที่สามารถเข้าร่วมได้ในทุกเพศ ทุกวัย โดยทุกท่านที่ผ่านเข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัล ขณะที่ผู้ที่ลงสมัครในระยะทาง 10 กิโลเมตร เท่านั้นที่จะได้มีสิทธิ์ในการชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี

ถือเป็นอีกมิติหนึ่งของสมาคมฯ ที่จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นโดยก่อนหน้านี้ เราจะทำกิจกรรมเฉพาะที่เกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น ทั้งการจัดงานแสดงสินค้า งานสัมนาทางวิชาการ เป็นต้น ครั้งนี้เราอยากเน้นสร้างความแปลกใหม่ และทำอะไรที่แตกต่างจากเดิม ซึ่งงานวิ่งถือเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงตอบโจทย์เราได้เป็นอย่างดี จึงเป็นที่มาของการจัดงานนี้ขึ้น ซึ่งในอนาคตสมาคมคิดว่าคงจะหากิจกรรมอื่น ๆ ที่เน้นสร้างความแปลกใหม่ และแป็นที่สนใจต่อไป เพื่อเป็นการขยายกิจกรรมให้กับสมาชิกและประชาชนทั่วไปให้มีความหลากหลายมากขึ้นดร.อาภา กล่าว

ดร.อาภา กล่าวต่อไปวว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบแทนคืนให้กับสังคม รายได้ส่วนหนึ่งของการจัดงานจะนำไปมอบให้กับ โรงพยาบาลสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เพื่อให้โรงพยาบาลนำไปใช้ในกิจกรรม ต่าง ๆ ของโรงพยาบาลต่อไป และสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้สามารถที่จะสมัครผ่านระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ที่www.fanaticrun.com และhttps://race.thai.run/หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สมาคมอาคารชุดไทย โทร.02-862 – 3344