ภายหลังทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย คว้าแชมป์ AFF Beach Soccer Championship 2019 มาครองได้สำเร็จ เมื่อเวลา 12.00 น. ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ทางทัพเท้าเปล่าช้างศึก นำโดย พล.ท.อิสระ วัชรประทีป ผู้จัดการทีม และ เศรษฐกรชัย ชื่นตา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้เดินทางเข้าพบ ดร.กัองศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นการขอบคุณ

ซึ่ง ดร.ก้องศักดิ ยอดมณี ก็ได้กล่าวกับทีมบอลชายหาดว่า “ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในการคว้าแชมป์อาเซียนมาได้ ทางผมรวมถึงผู้ใหญ่ และแม้กระทั่งท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ท่านก็ได้ให้ความสนใจติดตามและเป็นกำลังใจโดยตลอด หลังคว้าแชมป์ก็ดีใจมากที่บอลชายหาดขึ้นมาเป็นแชมป์อาเซียนได้ ขอบคุณที่ทุกคนทุ่มเทเพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติ ซึ่งวันนี้เราเป็นเจ้าอาเซียนแล้ว ก็ขอให้พัฒนาเพื่อก้าวไปสู่เอเชีย และระดับโลกต่อไป”

ผู้ว่า กกท.กล่าวต่อว่า “ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมจะให้การสนับสนุนทีมบอลชายหาดอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์กีฬา ที่ปีหน้า กกท.ได้สั่งเครื่องอุปกรณ์กีฬารุ่นใหม่เข้ามาก็อยากให้นักเตะได้ใช้เพื่อเสริมฟิตเนสของร่างกายให้ดีขึ้น สุดท้ายก็ขอบคุณอีกครั้งทั้งนักบอล สตาฟฟ์โค้ช ก็ขอให้ตั้งใจพัฒนาทีมกันต่อไป”

ด้าน “โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา กุนซือของทีมเผยว่า จากนี้จะปล่อยทีมได้พักผ่อน จากนั้นปีหน้าเดือน พ.ค. ก็จะมีรายการไทยแลนด์ไฟว์ 2020 ที่จะเชิญทีมแกร่งมาร่วมแข่งขัน ซึ่งจะช่วยยกระดับให้ทีมชาติไทยพัฒนาขึ้นได้

“ส่วนตัวผมเองก็ขอบคุณท่านผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยที่สนับสนุนมาโดยตลอด ขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขอบคุณคุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด,ท่าน พล.ท.อิสระ วัชรประทีป รวมทั้งแฟนบอลชายหาดที่ให้กำลังใจพวกเราและตามไปเชียร์กันล่นหลาม ขอบคุณจริงๆครับ สัญญาว่าเราจะร่วมกันพัฒนาให้ทีมชายหาดดียิ่งๆขึ้นต่อไป”