กอล์ฟ ชาแนล ไทยแลนด์ (Golf Channel Thailand) สถานทีโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดสดรายการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการสื่อกีฬากอล์ฟในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวสถานีกีฬากอล์ฟเพิ่มอีกหนึ่งช่อง “Golf Channel Thailand HD2” หรือ GCT HD2 เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นำเสนอความบันเทิงวงการกอล์ฟจากทั่วทุกมุมโลกตลอด 24 ชั่วโมง โดยได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนกีฬากอล์ฟที่เฝ้ารอชมการถ่ายทอดแมทช์สำคัญระดับโลก พร้อมสาระและความบันเทิงหมายเลข ผ่านทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 676 และ 179 ในระบบ HD

สำหรับ Golf Channel Thailand HD2 เป็นสถานีกีฬากอล์ฟที่อัดแน่นไปด้วยทัวร์นาเมนท์ถ่ายทอดสดกอล์ฟทั้ง แอลพีจีเอ และเคแอลพีจีเอ เติมเต็มสาระและความบันเทิงให้แฟนกีฬากอล์ฟครบทุกมิติ และเป็นช่องกีฬากอล์ฟเพียงหนึ่งเดียวที่อัพเดทข้อมูลข่าวสารการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกรวมถึงเนื้อหาของวงการกอล์ฟในประเทศไทย โดยจะถ่ายทอดสดการแข่งขันตลอดตั้งแต่รอบแรกถึงรอบสุดท้าย ล่าสุดแฟนกีฬาชาวไทยได้ร่วมชมการคว้าแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์ของ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ในศึกกอล์ฟเมเจอร์หญิง รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน กลายเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของแอลพีจีเอทัวร์ ซึ่งจะมีคิวแข่งขันในเอเชียรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ที่สิงคโปร์ ช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ และฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทย ต้นเดือนพฤษภาคม

นอกจากนี้ทางช่องยังมีช่วงเกร็ดความรู้การฝึกกอล์ฟที่ถูกวิธี และแนะนำเทคนิคการเล่นกอล์ฟโดยนักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมถึงสาระสุขภาพและความบันเทิงต่างๆ ให้รับชมกันแบบเต็มอิ่มตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เป็นช่องกีฬากอล์ฟคุณภาพของประเทศไทย
กอล์ฟ ชาแนล ไทยแลนด์ (Golf Channel Thailand)
นายกันต์พจน์ กิตติรัฐศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด ผู้ผลิตช่องรายการ กอล์ฟ ชาแนล ไทยแลนด์ เผยว่า “ประเทศไทยมีนักกอล์ฟที่มีศักยภาพสูงที่ก้าวสู่เวทีโลกอย่าง ธงชัย ใจดี, กิรเดช อภิบาลรัตน์, เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งแน่นอนว่าผู้ชมคนไทยต้องอยากเห็นแมทช์การแข่งขันสำคัญของพวกเขา ผมในฐานะผู้นำเสนอรายการถ่ายทอดสดการแข่งขัน มีความตั้งใจให้ผู้ชมไม่พลาดแมทช์สำคัญเพื่อให้คนไทยได้เชียร์นักกีฬาชาวไทยและนักกอล์ฟในดวงใจ ด้วยความตั้งใจนี้เราจึงได้รับการสนับสนุนจากทรูวิชั่นส์ เพิ่มช่องรายการขึ้นอีก 1 ช่อง ผมเชื่อว่าช่องรายการกีฬากอล์ฟเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เกิดภาพรวมของเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา อีกทั้งยังช่วยจุดประกายให้เยาวชนอยากเป็นนักกอล์ฟระดับโลก และยังมีสาระประโยชน์ต่อท่านผู้ชมนักกอล์ฟอีกด้วย”

ทั้งนี้ กอล์ฟ ชาแนล ไทยแลนด์ จัดตั้งขึ้น โดยกลุ่มผู้บริหารที่มีการเล็งเห็นถึงข้อจำกัดในการรับชมกีฬากอล์ฟ จึงทำการซื้อลิขสิทธิ์จาก NBC Golf ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้ามาแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรับชมกีฬากอล์ฟจากทุกมุมโลกได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางทรูวิชั่นส์ ช่อง GolfChanneThailand1 (GCT1) หมายเลย 675 และ 180 และช่อง GolfChannelThailand2 (GCT2) หมายเลข 676 และ 179 ในระบบ HD

กอล์ฟชาแนล ไทยแลนด์ ผลิตรายการกอล์ฟคุณภาพที่อัดแน่นทั้งเนื้อหาสาระความบันเทิงโดยทีมงานมืออาชีพ ด้วยเทคโนโลยีและเครื่องมือทันสมัยเพื่อให้ผู้ชมได้รับทราบข่าวสารทันทุกเรื่องราวจากทุกมุมโลก นอกจากนี้ยังสามารถติดตามชมกอล์ฟชาแนล ไทยแลนด์ ระบบ IPTV ผ่านทาง TrueID แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ทั้ง Android และ IOS ได้ทุกที่ทุกเวลา