การเเข่งขันเปตองชิงเเชมป์โลก 2019 ครั้งที่ 17 ประเภททีมหญิง เเละทีมเยาวชน รุ่นอายุไมเกิน 17 ปี ที่ โอลิมปิกสเตเดี้ยม กรุงพนมเปญ กัมพูชา เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ของการแข่งขัน มีการชิงชัยกัน 2 เหรียญทอง จากประเภททีมหญิง และทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี

รอบรองชนะเลิศ ประเภททีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ปรากฏว่า ฝรั่งเศส ชนะ ไทย 13-8 ลาว ชนะ สเปน 13-7 ทีมหญิง ไทย ชนะ ฝรั่งเศส 13-4 ลาว ชนะ กัมพูชา 13-6
ประเภททีมเยาวชนฯ รอบชิงชนะเลิศ ฝรั่งเศส ต้นตำรับกีฬาเปตอง อาศัยความแม่นยำกว่า ไล่ต้อนเอาชนะ ลาว แบบขาดลอย 13-1 คว้าแชมป์ไปครอง ตามคาด ส่วนเหรียญทองแดง ได้แก่ ทีมไทย กับ สเปน
ประเภททีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง นักโยกสาวไทย ประกอบด้วย (“นก”ทองสี ตะมะโคตร “ต่าย” พันธ์ทิพา วงศฺชูเวช “อัม” อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์) แชมป์รายการ “แชมป์ชนแชมป์” ที่ ฝัรั่งเศส ที่อาศัยประสบการณ์ ที่ผ่านสังเวียนเปตองโลกมาอย่างโขกโชน และความแม่นยำตีได้แน่นอน เอาชนะ ลาว แบบสบายๆ 13-4 คว้าแชมป์เปตองโลก 2019 ไปครองได้ นับเเป็นเหรียญทองที่ 2 ของไทย ส่วนกัมพชา กับ ฝรั่งเศสได้เหรียญทองแดง
สรุปเหรียญการแข่งขัน มีดังนี้ ไทย 2 ทอง จาก”โฟค” ภีมพศ รินแก้ว และ.ทีมหญิง กับอีก 1 ทองแดง จากชูตติ้งเยาวชนฯชูตติ้งเยาวชนฯ ลาว 1 ทอง 2 เงิน ฝรั่งเศส 1 ทอง 2 ทองแดง กัมพูชา 2 เงิน 1 ทองแดง โมนาโก 1 เงิน ส่วน มาดากัสการ์,เมียนมาร์ และจีนได้ชาติละ 1 เท่ากัน
นายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ เผยว่า พอใจผลงานของนักกีฬาทุน วันนีเล่นได้ดีมากๆ นักกีฬาต่างชาติ เชีบร์ไทย ดังก้องสนาม
ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เราคว่ามา 3 เหรียญทอง และครองเจ้าเหรียญทองในครั้งนี้ ถือว่า ทะลุเป้าที่วางไว้ ที่หวังไว้เพียงเหรียญทองเดียว ขอขอบคุณนักกีฬาและสค๊าฟโค้ชทุกคน ที่ช่วยกันประสายงาน และเล่นกันอย่างเต็มที่ ทำจนประสบความสำเร็จ