“มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร “สิงห์เจ้าท่า”การท่าเรือ เอฟซี รองจ่าฝูงโตโยต้า ไทยลีก ภูมิใจนักเตะที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจากเปิดบ้านถล่ม “ราชันมังกร”ราชบุรี เอฟซี 3-1 พร้อมกับการันตีไปเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม อัตโนมัติเรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับ ทีมสโมสร บีจี.ปทุม ยูไนเต็ด
ด้วยความสำเร็จครั้งนี้ “มาดามแป้ง” ยังได้ออกปากชวน “ตอง”กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย สังกัดทีมโอเอช ลูเวิน จากเบลเยี่ยม ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ สโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า การท่าเรือ เอฟซี กำลังให้ความสนใจในตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ซึ่งคาดว่าเตรียมจะกลับมาค้าแข้งในประเทศไทยอีกครั้ง หลังไปเก็บประสบการณ์ที่เบลเยียม และญี่ปุ่น นานถึง 2 ปี
“มาดามแป้ง” กล่าวว่า “กวินทร์ รู้จักกับแป้งมานานนะคะ อยากจะชวน “ตอง” มาร่วมทีมเป็นสมาชิกของการท่าเรือด้วยกัน มาไหม…. ? ส่วนเรื่องการเสริมทัพเพิ่มในการไปแชมเปียนส์ลีก เดี๋ยวขอไปทำการบ้านอีกนิด แต่แป้งคิดว่าทีมชุดนี้ดีอยู่แล้ว ส่วนจะเพิ่มตรงไหนเดี๋ยวค่อยดูอีกที”
สำหรับขณะนี้ การท่าเรือ เอฟซี มีผู้รักษาประตูฝีมือดีอยู่แล้วถึง 3 คนคือ วรวุฒิ ศรีสุภา, / รัตนัย ส่องแสงจันทร์ และ วัชระ บัวทอง ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จะได้ย้ายมาเพิ่มอีกคนหรือไม่ ขณะที่ กวินทร์ ที่ผ่านมาแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามในฟุตบอลลีกของญี่ปุ่นเลย จากการที่ถูกคอนซาโดเล ซัปโปโร ยืมตัวจากโอเอช ลูเวิน เป็นเวลา 1 ฤดูกาล
นอกจากนี้ มาดามแป้ง “คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ยังได้กล่าวถึงบรรยากาศสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี.แชมเปี้ยนลีก ในรอบแบ่งกลุ่มที่ การท่าเรือ จะใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เป็นสนามเหย้า เนื่องจากฟุตบอลรายการนี้ เป็นทีมระดับสโมสรก็จริง แต่ก็เปรียบเสมือนทีมชาติ เนื่องจากเป็นทีมสโมสรจากประเทศไทย เตะกับ ทีมสโมสรต่างชาติ เสียดายที่ไม่ได้เตะสนามแพท สเตเดี้ยม ซึ่งเราเปรียบเปรยว่า “เป็นนรกของทีมเยือน” ก็ตาม แต่เชื่อว่าแฟนสโมสรการท่าเรือ จะพร้อมใจกันเดินทางไปชมและเชียร์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ไม่ได้แตกต่างไปจาก “นรกของทีมเยือน” เช่นเดียวกัน