ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการที่ ประเทศไทย ได้รับสิทธิ์ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี.” เป็นเวลา 3 ปี และกำลังจะหมดสัญญาในปีนี้ ข่าวล่าสุดจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 มีการเปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี อนุมัติงบประมาณให้ประเทศไทยทำการต่อสัญญาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน รถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ออกไปอีก 5 ปี
จากการเปิดเผยของ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ถึงการเจรจาระหว่างดอร์น่า สปอร์ต กับการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นไปด้วยดี และสุดท้ายข้อเสนอทุกอย่างเป็นอันลงตัว ที่จะมีการต่อสัญญาการแข่งขันโมโตจีพี ในประเทศไทยออกไปอีก 5 ปี ระหว่างปี พ.ศ. 2021-2025
แม้ในช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์การแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19 จะทำให้การแข่งขันโมโตจีพี เลื่อนและยกเลิกไปแล้วในหลายสนาม รวมทั้งสนามที่ประเทศไทยก็ถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน แต่การเจรจาต่อสัญญาดังกล่าวไม่ได้ยุติลงไปด้วย
ทั้งนี้การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้าเจรจากับดอร์น่า สปอร์ต และจะนำมาสรุปรายละเอียดของสัญญาอีกครั้ง โดย “รัฐบาลไทย” ได้เข้ามาสนับสนุนค่าลิขสิทธิ์การแข่งขัน 50 เปอร์เซนต์ และส่วนที่เหลือจะเป็นบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารสิทธิ์ และมีหน้าที่หาสปอนเซอร์ ก่อนจะมีการจรดปากกาต่อสัญญาอย่างเป็นทางการกันต่อไป