เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน

กล่าวในโอกาสเป็นประธานในการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day บริเวณ ณ ที่ทำการสำนักงานประกันสังคม (สำนักงานใหญ่) ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและรุนแรงของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ COVID-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ กระทรวงแรงงาน ได้ตระหนักถึงความสำคัญต่อสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และผู้มาติดต่อ

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม ในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการให้บริการ แก่ประชาชนจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อการติดต่อและแพร่ระบาดของโรค ทั้งกับบุคลากร และประชาชนผู้มาใช้บริการสำนักงานประกันสังคม ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรค ในเบื้องต้น สำนักงานประกันสังคมได้จัดทำประกาศสำนักงานประกันสังคม เรื่อง มาตรการป้องกัน และเฝ้าระวังการระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID-19 ขึ้น ทั้งนี้ ขอให้ทุกหน่วยงานในสังกัดให้ความสำคัญ และร่วมมือในการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด
นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงกิจกรรม Big Cleaning Day ในวันนี้ว่า เป็นการยกระดับมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรค COVID-19 สำนักงานประกันสังคม จึงได้จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ขึ้น โดยมีกิจกรรมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ กิจกรรมทำความสะอาดหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกอาคารสำนักงาน ซึ่งกิจกรรมนี้ทุกหน่วยงานในสังกัดสำนักงานประกันสังคมทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคจะดำเนินการรณรงค์กิจกรรมดังกล่าวพร้อมกันทั่วประเทศอีกด้วย