บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ร่วมโชว์ วิสัยทัศน์ การเป็น ครัวของโลกที่ยั่งยืน นำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอาหารเพื่อความยั่งยืนของซีพีเอฟ มาร่วมแสดงในงานมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มระดับภูมิภาคอาเซียน THAIFEX World of Food Asia 2019 ตั้งแต่วันนี้ – 1 มิถุนายน 2562 นี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมอาหารชั้นแนวหน้าระดับโลก

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจการค้าระหว่างประเทศและพัฒนาธุรกิจ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟเป็นหนึ่งผู้ผลิตอาหารชั้นนำที่เข้าร่วมในงาน THAIFEX 2019 อย่างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 16 บนพื้นที่ขนาด 504 ตารางเมตร ซึ่งเป็นบูธภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุด จัดแสดงเรื่องราว กระบวนการผลิตอาหารที่ใส่ใจในคุณภาพทุกขั้นตอน ด้วยมาตรฐานสากล ตอกย้ำ ความเป็นผู้นำเทรนด์อุตสาหกรรมอาหารที่สร้างคุณค่า และความยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “ครัวโลกที่ยั่งยืน”

บูธซีพีเอฟแสดงให้เห็นถึงเรื่องราวของกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารที่หลากหลาย ตอบโจทย์เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภคทุกช่วงวัย และร่วมสร้างความยั่งยืนให้สังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปีนี้ 2 ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของซีพีเอฟ ได้รับรางวัลสุดยอดนวัตกรรมของงาน THAIFEX Taste Innovation จากกว่า 700 นวัตกรรมที่มาจากทั่วโลก ได้แก่ วีแกน ลาซานญ่า (Vegan Lasagna) ภายใต้แบรนด์ PURE เป็นผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานของบริษัท Top Food ได้รับรางวัลชนะเลิศของ THAIFEXtaste Innovation Winner ขณะที่ ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่สด Benja Chicken เป็นผลิตภัณฑ์ กลุ่มอาหารสด รายเดียวที่ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 50 นวัตกรรม THAIFEXtaste Innovation Finalist

Vegan Lasagna ภายใต้แบรนด์ PURE เป็นผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมทานที่ใช้บรรจุภัณฑ์ผลิตจากเยื่อไม้ ทดแทนการใช้พลาสติก เพื่อร่วมสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม ขณะที่ ผลิตภัณฑ์ เนื้อไก่สด Benja Chicken ผลิตภัณฑ์พรีเมียมจากแบรนด์ ยู ฟาร์ม ที่ยืนยันความเป็นผู้นำเทรนด์อาหาร ด้วยการเลี้ยงไก่จากข้าวกล้อง และเป็นผลิตภัณฑ์ 100% จากธรรมชาติ เป็นเนื้อไก่สดที่มีความหอม นุ่ม ฉ่ำกว่าเนื้อไก่ทั่วไป และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจถึงปลอดภัย และปลอดการใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยง ในระบบเลี้ยงแบบปล่อยในโรงเรือน (Cage free) ซึ่งได้รับรองมาตรฐานด้านสุขภาพและความปลอดภัยระดับโลกจาก NSF International (National Sanitation Foundation) อีกด้วย

ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารของซีพีเอฟ ยังเป็นอีกไฮไลท์ในความมุ่งมั่นพัฒนาสู่ความยั่งยืน โดยศูนย์ R&D ที่อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ความสำคัญในการคิดค้นสร้างสรรค์วัตถุดิบและอาหาร ทั้งด้านรสชาติ ความปลอดภัย และการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ศูนย์ฯ ยังได้ร่วมมือกับคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี พัฒนาสูตรอาหารซุปไก่ผสมฟักทองและไข่ที่อุดมด้วยสารอาหารครบถ้วนเหมาะสำหรับผู้สูงวัย และผู้ป่วย

นอกจากนี้ ซีพีเอฟยังมีมุมสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจอยากลงทุนเป็นเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ ทั้ง ร้านกาแฟ Star Coffee ร้านชานมไข่มุกละมุนชาบาร์ และธุรกิจตู้เย็นชุมชนอีกด้วย

ร่วมสัมผัสนวัตกรรมอาหารเพื่อความยั่งยืนในงาน THAIFEX – World of Food Asia 2019 ณ บูธซีพีเอฟ หมายเลข R01 R15 Q01 Q15 ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็คเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2562./

THAIFEX 2019 ยกเนื้อไก่สด “เบญจา ชิคเก้น” หนึ่งในนวัตกรรม พลิกโฉมอุตสาหกรรมอาหารไทย

“เบญจา ชิคเก้น” (Benja Chicken) เป็นผลิตภัณฑ์ “เนื้อไก่สด” รายเดียวในกลุ่ม “วัตถุดิบสด” ที่ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในนวัตกรรม Top Innovative Product ของงาน THAIFEX – World of Food Asia 2019 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อุตสาหกรรมอาหารไทยและเทรนด์อาหารในอนาคต

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจการค้าระหว่างประเทศและพัฒนาธุรกิจ ผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ เบญจา ชิคเก้น (Benja Chicken) กล่าวว่า จากการเลี้ยงไก่ด้วยข้าวกล้องเป็นครั้งแรกของโลก เป็นปัจจัยสำคัญทำให้ ผลิตภัณฑ์ “เบญจา ชิคเก้น” ภายใต้ แบรนด์ U Farm ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งใน Top Innovative Product ของมหกรรมแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX- World of Food Asia 2019 นับเป็นครั้งแรกที่สินค้าในกลุ่ม “วัตถุดิบสด” สามารถก้าวเป็นหนึ่งในสุดยอดนวัตกรรมอาหารจากกว่า 700 นวัตกรรมอาหารทุกประเภทจากทั่วโลก ผ่านการวิจัยผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอาหารสัตว์ จนได้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ แต่ไม่ทิ้งเรื่องรสชาติของอาหาร เป็นอีกต้นแบบผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างการเปลี่ยนแปลงให้การผลิตอาหารโปรตีนในอนาคต พร้อมยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมของไทยก้าวสู่ระดับโลก

“การที่ เบญจา ชิคเก้น ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่สดสามารถเป็นสุดยอดนวัตกรรมของงาน THAIFEX ขณะที่นวัตกรรมอาหารส่วนใหญ่มักเป็นอาหารแปรรูป สะท้อนถึงศักยภาพของผู้ประกอบการอาหารไทย ที่สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ตั้งแต่ต้นทางของห่วงโซ่การผลิต” นายประสิทธิ์กล่าว

เบญจา ชิคเก้น เป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ U Farm ที่ได้ทุ่มเทวิจัยและคิดค้นนวัตกรรมให้ตอบรับเทรนด์อาหารสุขภาพ ผนวกกับใช้ความเชี่ยวชาญด้านการผลิตเนื้อสัตว์ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ช่วยพลิกโฉมอุตสาหกรรมการผลิตอาหารโปรตีนจากเนื้อสัตว์ โดยมีจุดเด่น ที่นำข้าวกล้อง ซึ่งเอกลักษณ์หนึ่งของอาหารไทย อุดมด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และเส้นใยอาหาร นับเป็นหนึ่งใน Super food ส่วนสำคัญทำให้เนื้อไก่มีความหอม นุ่ม และฉ่ำของเนื้อไก่มากกว่าเนื้อไก่ปกติถึง 55% ที่สำคัญยังปลอดสาร ปลอดภัย ไม่ใช้ฮอร์โมน และไม่เคยได้รับยาปฏิชีวะนะ 100% ตลอดการเลี้ยงดูในระบบ Cage Free ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกจาก NSF International (National Sanitation Foundation) อีกด้วย

เบญจา ชิคเก้น ยังสร้างความแตกต่างในแง่รสชาติของอาหารเพื่อสุขภาพ จึงได้รับการตอบรับจากเชฟชั้นนำเลือกใช้เป็นวัตถุดิบพรีเมียมในการปรุงเมนูพิเศษ รวมทั้งยังได้เป็นผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมที่วางจำหน่ายในเดอะมอลล์ ท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต วิลล่า ฟู้ดแลนด์ ริมปิง เชียงใหม่ ที่สำคัญยังเป็นแบรนด์เดียวของอาหารไทยที่ได้รับเลือกให้วางจำหน่ายในห้างดองกิ ทองหล่อ ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำจากญี่ปุ่น ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสกับความสุดยอดนวัตกรรมของ “เบญจา ชิคเก้น” และนวัตกรรมอาหารอื่นๆ ของซีพีเอฟ ได้ในงาน THAIFEX 2019 ที่บูธ หมายเลข R01 R15, Q01 และ Q15 ในชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 จนถึงวันที่ 1 มิถุนายนนี้