มิติใหม่แห่งวงการสุขภัณฑ์ เมื่อบริษัทโมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็น 1 ในผู้นำด้านตลาดสุขภัณฑ์ และ Market Leader สำหรับ Bathroom Furniture เปิดตัวสินค้าเครื่องสุขภัณฑ์ผลิตจากนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของวงการ เพื่อสร้างจุดขายที่แตกต่างจากวัสดุเซรามิคทั่วไป

บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ โคราช จำกัด

ดร. การัณย์ อังอุบลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ โคราช จำกัดและ พงษ์ธร วานิชพงษ์พันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวนวัตกรรมสินค้าสุขภัณฑ์โมเก้นปฏิวัติวงการสุขภัณฑ์ที่ทำจาก เมลามีนครั้งแรกของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ MOGEN x SRITHAI โดยมี สนั่น อังอุบลกุล , อธิป พีชานนท์ และสมิตร โอบายะวาทย์ ร่วมงาน ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

บริษัท โมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด

นายพงษ์ธร วานิชพงษ์พันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ในครั้งนี้ บริษัทโมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมจับมือกับ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้ผลิตภาชนะเครื่องถ้วยชามเมลามีน มากกว่า 40 ปี และส่งออกสินค้ากว่า 100 ประเทศทั่วโลก ร่วมกันพัฒนาการผลิตสินค้าเครื่องสุขภัณฑ์ ที่มีความเป็น Eco-friendly เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยการนำวัสดุอย่างเมลามีนเข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตแทนการใช้เซรามิคแบบเดิมๆ

ด้วยนวัตกรรมเครื่องสุขภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นจากเมลามีน ทำให้สุขภัณฑ์มีคุณสมบัติ 7 Mela Good Plus คือ ทำลวดลายสีสันได้หลากหลายสวยงาม , น้ำหนักเบา , แข็งแรง ทนต่อการกระแทก ,มีสุขอนามัย ปลอดภัยด้วยสารแอนตี้แบคทีเรีย ป้องกันเชื้อรา , ทนความร้อนสูง , ดูแลทำความสะอาดง่าย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยกระบวนการนำวัสดุธรรมชาติ อย่างเนื้อชานอ้อยมาผสมผสานเนื้อเมลามีน อีกทั้งเมื่อไม่ใช้งานแล้ว ยังสามารถนำวัสดุนี้เข้ากระบวนการ Upcycling ใหม่ได้ เป็นการช่วยประหยัดทรัพยากร ลดโลกร้อน โดยใช้คุณค่าของเมลามีนให้เกิดประโยชน์สูงสุด

โดยจุดเด่นหลักในการร่วมงานกันในครั้งนี้ระหว่าง MOGEN x SRITHAI ทำให้ออกมาเป็น Bathroom Series ทั้ง 3 กลุ่มห้องน้ำดังนี้

  1. Twinkle Happy Kids เป็นซีรีส์ห้องน้ำเด็กที่เน้นการใช้สีสันให้ดูน่ารัก สดใส ควบคู่กับงานดีไซน์เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า Accessory ด้วยรูปทรงที่สามารถดึงดูดความสนใจของเด็กๆ ทำให้การเข้าห้องน้ำมีความสนุกมากขึ้น
  2. Cool Gen เป็นซีรีส์กลุ่มห้องน้ำสำหรับหนุ่มสาว เป็นการเน้นงานดีไซน์รูปทรงโมเดิร์น เรียบง่าย และใช้สีสันที่มีความเป็น Natural Style แบบเก๋ๆ เลียนแบบผิวให้มี Texture คล้ายกับซีเมนต์ แต่ให้ความ Eco มากกว่าเพราะด้วยวัสดุหลักที่ใช้ผลิตคือเมลามีนแบบ Upcycling ผสมผสานกับ Function การใช้งานที่ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า dual ดีไซน์เก๋ไม่เหมือนใคร ที่ทำให้การใช้ห้องน้ำช่วงเร่งรีบ สะดวกสบายขึ้น
  3. Elder Cushy เป็นซีรีย์ห้องน้ำผู้สูงอายุ ในกลุ่มนี้ “โมเก้น” ทำการผสมใยธรรมชาติเข้าไปในเนื้อเมลามีน ทำให้การผลิต Bathroom Furniture และตัวอ่างล้างหน้ามีน้ำหนักเบากว่าเซรามิกทั่วไปกว่าเท่าตัว หมดกังวลเรื่องอุบัติเหตุที่ไม่อาจคาดคิด หรือแม้แต่การแตกหักที่ดูเป็นอันตรายก็เกิดได้ยาก อีกทั้งการออกแบบจัดวางเครื่องสุขภัณฑ์ ใช้หลักการออกแบบ Universal design ได้อย่างลงตัว ซึ่งโมเก้นยังมีผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำหลากหลาย ที่ช่วยให้ผู้สูงอายุใช้งานได้สะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น ส่วนการเลือกใช้โทนสี Earth Tone ก็เพื่อให้มีความสบายตา ดูอบอุ่น ไม่ฉูดฉาด ให้ความรู้สึกสุขสงบ เหมาะกับผู้สูงวัย
  4. การจับมือกันระหว่าง 2 บริษัทคนไทยอย่าง “โมเก้น” และ “ศรีไทย” ในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับและการพลิกโฉมนวัตกรรมการผลิตด้านสุขภัณฑ์ห้องน้ำของประเทศ ซึ่งตอบโจทย์กับผู้พัฒนางานโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่จะได้สินค้าที่มีลวดลายสีสันสวยงามตาม Concept ของโครงการได้ไม่ยาก เพราะโมเก้นเน้นพัฒนาและทำตามแบบดีไซน์ของโครงการด้วยเช่นกัน โดยโมเก้นคาดหวังว่าสินค้าดังกล่าวจะมียอดขายสัดส่วน 35% จากประมาณการยอดขายปีหน้า ปัจจุบันโมเก้นพัฒนาสินค้า Bathroom Series มากกว่า 50 Series ทั้งยังมีพาร์ทเนอร์บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของโมเก้นมากกว่า 3,000 โครงการ ตลอดระยะเวลา 18 ปี ที่ผ่านมา

บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ โคราช จำกัด

ด้าน ดร.การัณย์ อังอุบลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ โคราช จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในส่วนของ บริษัท ครีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) เอง เราเป็นผู้นำตลาตเมลามีนสำหรับภาชนะเครื่องใช้เมลามีน ในประเทศไทย มากว่า 40 ปี และเป็นผู้ผลิตเมลามีนรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งทางบ ได้มีการพัฒนานวัตกรรมของผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง เราจึงมองเห็นทิศทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เมลามีนที่สามารถเป็นอะไรได้มากกว่าภาชนะจานชามบนโต๊ะอาหาร ภาชนะที่มีใช้แค่ในห้องครัวแค่เพียงเท่านั้น จึงเกิดเป็นวัตกรมสุขภัณฑ์เมลามีน ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง บ. ศรีไทย และ บ. โมกันผู้นำทางด้านนวัตกรรม สำหรับ Bathroom furniture

เราร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมอ่างล้างหน้า และฝาปิดถังพักน้ำเมลามีน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย และครั้งแรกของโลก ซึ่งจัดแสดงในงานนี้เป็นครั้งแรก ในสวนของลามีนนั้น เป็นวัสดุที่มีคุณลักษณะเด่นเฉพาะตัวมากมาย สุขภัณฑ์เมลามีน MELA GOOD PLUS ได้ดึงเอาคุณสมบัติคนทั้ง 7 ประการ สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์ ตังนี้

1) สามารถทำสีสัน ลวดลายได้หลากหลาย สวยงาม

2) สามารถทำให้ผลิตภัณฑ์บางลง ดูทันสมัยมากขึ้น และมีน้ำหนักเบา แต่

3) แข็งแรง ทนต่อการกระแทก

4) ในเรื่องของสุขอนามัย เมลามีนเป็นสารแอนตี้แบคทีเรียด้วยตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งต่อต้านทั้งเชื้อรา และเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งทั้ง 4 ข้อที่กล่าวมานี้ ถือเป็นจุดเด่นของสุขภัณฑ์เมลามีนที่เหนือกว่าเชรามิคทั่วไปก็ว่าได้

5) ทนต่อความร้อนสูง (ซึ่งอ่างล้างหน้าเมลามีนนี้จึงสามารถใช้งานกับน้ำร้อนได้)

6) การดูแลทำความสะอาดง่าย เพียงใช้ฟองน้ำนุ่มๆ เช็ดทำความสะอาดร่วมกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทั่วไป และสุดท้ายที่สำคัญ

บริษัทโมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด

7) เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สุขภัณฑ์เมลามีนนั้นสามารถจัดเป็น eco friendly product เพราะสามารถนำวัสดุเมลามีนที่ไม่ได้ใช้แล้วกลับเข้าสู่กระบวนการผลิตใหม่ หรือที่เรียกว่า กระบวนการ Upcycing โดยการนำมาบดผสมและขึ้นรูปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความสวยงาม และรักษาคุณสมบัติที่ดีดังเดิมได้ทุกประการ / อีกทั้งยังสามารถผสมวัสดุที่เหลือใช้จากธรรมชาติได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เยื่อชานอ้อย ที่นำมาแสดงในงานนี้ หรือเป็นวัสดุที่เหลือใช้จากธรรมชาติอื่นๆ เช่น เปลือกข้าว ใยมะพร้าว เยื่อไผ่ ก็ได้เช่นกัน

จึงมีความมั่นใจว่าสุขภัณฑ์เมลามีนจะตอบสนองความต้องการผู้บริโภค และเป็นวัสดุทางเลือกใหม่ให้กับเจ้าของโครงการ สถาปนิก และประชาชนทั่วไป สามารถทดแทนผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเซรามิคได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้จะมีการจัดแสดง Bathroom Series นวัตกรรมใหม่ 3 Series เปิดมิติใหม่ของวงการสุขภัณฑ์ ที่งาน ACT FORUM’20 DESIGN + BUILT หรือการประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรม และแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างและไม่เพียงเท่านี้ ภายในงาน โมเก้นยังยกขบวนสินค้า กลุ่มห้องน้ำใหม่ๆ มาจัดแสดงอีกมากมาย สามารถเข้าชมได้ที่งาน ตั้งแต่วันที่ 18 -22 พฤศจิกายน 2563 ณ Challenger Hall 3 , Booth No. F503 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี