นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพของสตาร์ทอัพไทย ตลอดจนเข้าใจถึงข้อจำกัดที่กลุ่มคนเหล่านี้มักต้องประสบ จึงมีแนวคิดที่จะร่วมสนับสนุนให้ สตาร์ทอัพร้านอาหารของไทยสามารถก้าวผ่านอุปสรรคและสานต่อความฝันในการขยายธุรกิจร้านอาหารให้เป็นเชนร้านอาหารในระดับโลกได้

“บริษัทจะพิจารณาเข้าสนับสนุนสตาร์ทอัพที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการสร้างร้านอาหารของตนเองให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงมีวิสัยทัศน์ที่จะมุ่งขยายเชนสาขาร้านอาหารทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ สอดคล้องกับเป้าหมายของ CPF โดยบริษัทพร้อมสนับสนุน ทั้งเทคโนโลยีและระบบรองรับต่างๆ ตลอดจน ช่องทางในการขยายธุรกิจรวมถึงการสนับสนุนด้านการเงิน” นายประสิทธิ์กล่าว

ทั้งนี้ ซีพีเอฟได้เลือก ดัคกาลบี้ กรุ๊ป เป็นสตาร์ทอัพรายแรกที่บริษัทให้การสนับสนุน โดยความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยปลดล็อกข้อจำกัดของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ในการเข้าถึงเทคโนโลยี ระบบริหารจัดการ องค์ความรู้ เครือข่าย เงินทุน และทรัพยากรต่างๆ รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากทีมงานมืออาชีพของซีพีเอฟ ซึ่งจะช่วยให้สตาร์ทอัพกลุ่มนี้ สามารถใช้ศักยภาพที่มีในการขยายงานและพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง เติบโตสู่การเป็นเจ้าของเชนร้านอาหารระดับโลก (Global Chain Restaurant) ได้ในอนาคต

อนึ่ง บริษัท ดัค กาลบี้ กรุ๊ป จำกัด เกิดขึ้นในปี 2554 จากกลุ่มสตาร์ทอัพ 4 คนที่มีวัยเพียง 20-23 ปีในขณะนั้น ได้เริ่มต้นดำเนินธุรกิจร้านอาหารเกาหลี (Real Time Cooking) ในชื่อร้าน “Dak Galbi” จากเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของร้านอาหารและความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้แบรนด์ “Dak Galbi” เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคไทย และสามารถขยายร้านได้ถึง 10 สาขา ภายในระยะเวลาเพียง 8 ปี
ติดปีกสานฝันสร้าง Wok Station สู่ครัวโลก
นางปรียาวรรณ ตันตสุฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดัคกาลบี้ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การร่วมงานกับ CPF ช่วยให้ทีมงานดัคกาลบี้ได้รับการสนับสนุนต่างๆ ทั้งในเรื่องของบุคลากร ความเชี่ยวชาญ กระบวนการและระบบการบริหารจัดการที่ทันสมัย รวมทั้งเครือข่ายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้สามารถกำหนดทิศทางการเติบโต กลยุทธ์ และแผนในการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจนมากขึ้น

“ด้วยศักยภาพขององค์กร CPF ผนวกกับวิธีบริหารจัดการที่ให้อิสระแก่ทีมบริหารซึ่งเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่อย่างเต็มที่ รวมถึงการให้คำชี้แนะของผู้บริหารที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ เป็นสิ่งที่ทำให้มั่นใจได้ว่าความฝันของเราจะได้รับการต่อยอดและสามารถประสบความสำเร็จได้”

ภายหลังการสนับสนุนดังกล่าว ดัคกาลบี้กรุ๊ป ได้เริ่มขยายเชนร้านอาหารใหม่ WOK Station”ในสไตล์ Asian Street Food แล้วถึง 3 สาขา โดยมีสาขาต้นแบบหรือ Flagship Store ที่ 101 ทรู ดิจิทัลพาร์ค ถนนสุขุมวิท101 และตั้งเป้าจะเปิดให้ครบ 10 สาขาภายในปี 2562 นี้ ร้าน WOK Station มีรูปแบบการให้บริการปรุงอาหารสดตามความต้องการของลูกค้า ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ต้องการอาหารอร่อยถูกปาก สะอาด ถูกอนามัย มีความสนุกสนานในการสั่งอาหาร ให้เลือกได้ทั้งแบบตามใจสั่งและสั่งตามสูตร

ร้าน “WOK Station” ยังมีระบบปฏิบัติการหลังบ้าน (Backdoor) ที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยทั้งการจัดส่งวัตถุดิบ การสั่งอาหาร หรือ การจ่ายเงินในลักษณะ Cashless ไม่จำเป็นต้องมีเงินสดในร้านสาขา ตลอดจนระบบส่งอาหารถึงบ้าน ฯลฯ คอยสนับสนุนการบริหารร้านอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นร้านอาหารแบบ Food Chain ในระดับประทศและระดับภูมิภาคต่อไป