บ้านคือสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด ดูเหมือนคำพูดนี้จะสามารถหยิบยกมาใช้กับสถานการณ์ปัจจุบันได้ดี เพราะท่ามกลางการแพร่ระบาดของของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ ภาครัฐจึงกำหนดมาตรการและขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนให้รักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เว้นระยะห่างจากผู้อื่น

และเลี่ยงการทำกิจกรรมร่วมกัน พร้อมสนับสนุนให้ทุกคนอยู่บ้าน (Home Quarantine) เพื่อแก้ปัญหาการแพร่กระจาย และลดความเสี่ยงของเชื้อไวรัส

บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับประเทศ ส่งต่อความห่วงใย ให้ทุกคนห่างไกลและปลอดภัยจากวิกฤตครั้งนี้ จึงแบ่งปัน “บ้าน 3 ส” 3 ข้อน่ารู้ เพื่อการปรับตัวสำหรับใครหลายคนที่ต้องหยุดอยู่บ้านในช่วงเวลานี้

  1. เสริมสร้างสุขอนามัย
  • ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ ไม่ต้องรอถึง Big Cleaning Day หรือเทศกาลสำคัญ จัดสรรพื้นที่ในบ้านให้เหมาะสม และมีอากาศถ่ายเทอยู่เสมอ หมั่นทำความสะอาดส่วนต่างๆของบ้านด้วยน้ำยาทำความสะอาดบ้านป้องกันเชื้อโรค เช่น ใช้แอลกอฮอล์ความเข้มข้น 70% เช็ดบริเวณผิวสัมผัสหรือผิวโลหะ ใช้สารละลายโซเดียมไฮโปคลอไรต์ 500 ppm (0.05%) สำหรับถูพื้นห้อง
    ใช้สารละลายโซเดียมไฮโปคลอไรด์ 5,000 ppm (0.5%) สำหรับทำความสะอาดพื้นที่ปนเปื้อนน้ำมูก น้ำลาย เสมหะ อุจจาระ หรือบริเวณห้องน้ำ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมจาก องค์การอนามัยโลก (WHO) เกี่ยวกับการตกค้างของไวรัส SARS-CoV-2 บนพื้นผิวต่าง ๆ และการทําความสะอาดในสถานที่ต่าง ๆ ได้ที่ www.who.int/publications-detail/water-sanitation-hygiene-and-waste-management-for-covid-19
  • ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier) ที่มีประสิทธิภาพ ช่วยป้องกันไวรัสที่แฝงตัวมากับร่างกายหรือจากภายนอก
  1. บรรยากาศสร้างสรรค์
  • นอกจากสิ่งแวดล้อมภายในบ้านที่สะอาดและถูกสุขอนามัย เพื่อสุขภาพร่างกายแล้ว สุขภาพใจของสมาชิกภายในบ้านก็สำคัญไม่แพ้กัน อย่าปล่อยให้ความตระหนักกลายเป็นความตระหนกหรือ
    ตื่นกลัว
    การเปิดรับข้อมูลข่าวสารรอบด้านเป็นสิ่งที่ดี ควรเลือกติดตามข้อมูลข่าวสารที่อัปเดตจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ พึงตรวจสอบแหล่งที่มาหรือข้อมูลของข่าวก่อนที่จะเชื่อหรือส่งต่อ เช่น ตรวจสอบข้อเท็จจริงของข่าวที่ ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ สำนักข่าวไทย อสมท ที่ LINE OA: @SureAndShare, สําหรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการรับมือโรคระบาดของรัฐบาลไทย ให้ไปที่เว็บไซต์หลักของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข https://ddc.moph.go.th หรือโทรสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 เป็นต้น
  • เปลี่ยนมุมมองและวิธีการคิดเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีภายในบ้าน ท่ามกลางสถานการณ์ที่พลิกผันไม่ทันตั้งตัว ขณะเดียวกันก็มีข้อดีอยู่ไม่น้อย เพราะนี่คือโอกาสที่จะได้ตัดขาดกับความวุ่นวายภายนอก เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ (disconnect to connect) ไม่ว่าจะกับตัวเอง หรือสมาชิกคนอื่นในบ้าน ลองใช้โอกาสนี้ทำกิจกรรมที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว เช่น การร่วมกันทำอาหารมื้อพิเศษ ปลูกต้นไม้ นั่งสมาธิ หรือแม้กระทั่งหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองผ่านคอร์สเรียนออนไลน์ต่างๆ เป็นต้น
  1. ส่งเสริมอนาคต

ในยุคที่ฝุ่นเต็มเมือง และเชื้อโรคกำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก บ้าน จึงเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย ความสวยงามของตัวบ้านเพียงอย่างเดียวอาจจะยังไม่เพียงพอ หากแต่สุขอนามัย หรือการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาใช้เพื่อให้การใช้ชีวิตสมบูรณ์แบบ จึงเป็นสิ่งที่ควรคำนึงเมื่อถึงเวลาเลือกบ้านในอนาคต อย่าง โครงการบ้านอยู่อาศัยจากเนอวานา ไดอิ หรือบ้านเนอวานา ที่ให้ความสำคัญและตอบโจทย์เรื่องการรักษาสุขอนามัย (Well Being Living) กับการอยู่อาศัย มีระบบ Air Control System ในการปรับสภาพอากาศภายในบ้านให้สมดุล ลดเรื่องฝุ่นละอองภูมิแพ้ในบ้านและยังดูแลสิ่งของภายในบ้านไม่ให้เสียหายเพราะความชื้น มีการวัดสภาพอากาศภายในบ้านและระบบหมุนเวียนอากาศที่ไม่ดีออกไปนอกตัวบ้าน ทั้งยังมีการจัดสรรพื้นที่ภายในบ้าน ผ่านมุมมองในมิติใหม่ เช่น การเอียง บิดมุมองศาของผนัง การเชื่อมช่องว่าง ทำให้เกิด Conceptual Space เพื่อให้เกิดพื้นที่ส่วนกลาง ที่สามารถเชื่อมต่อความสัมพันธ์ของคนในบ้าน แต่ก็ยังคงมอบความเป็นส่วนตัวได้อย่างลงตัวสำหรับทุกคน

ส่วนใครหลายคนที่ก่อนหน้ากำลังมองหาบ้านในฝัน แต่ก็ต้องพับโครงการไปเสียก่อน เพราะยังไม่มั่นใจในภาวะเศรษฐกิจของประเทศ เนอวานา ไดอิ ทิ้งท้ายว่าท่ามกลางความขมุกขมัวก็ยังมีข่าวดีให้ชื่นใจอยู่บ้าง
เพราะภาครัฐได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 โดยได้ออกมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan)[1] เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางตรงและทางอ้อมจาก COVID-19 ผ่านธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ซึ่งนั่นหมายความว่า นี่เป็นโอกาสดีสำหรับใครหลายคนที่อยากจะกู้เงินซื้อบ้านในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง

เนอวานา ไดอิ พร้อมมอบประสบการณ์เหนือระดับ เพื่อการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ด้วยข้อเสนอ Super Deal!! ผ่านช่องทาง Online Experience ในเดือนเมษายนนี้เท่านั้น ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เซลล์แกลเลอรีทุกโครงการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร 1787