บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น รุกก้าวแรกสู่ภูมิภาค เปิดให้บริการ “เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้” ศูนย์การค้าแห่งใหม่ล่าสุดในประเทศมาเลเซีย และเป็นโครงการในต่างประเทศแห่งแรกของซีพีเอ็นที่นำเสนอประสบการณ์และเอกลักษณ์อันโดดเด่นของความเป็นไทยที่คนมาเลเซียชื่นชอบ ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์การเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิต ‘Center of Life’ และไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นของทุกทำเลที่ซีพีเอ็นตั้งอยู่ เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ ตั้งอยู่ในโครงการ ไอ-ซิตี้ อัลตราโพลิส (i-City Ultrapolis) ไลฟ์สไตล์ ฮับ สุดยิ่งใหญ่ ในเมืองชาห์อลัม รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ และจะถูกพัฒนาเป็น “Malaysia Cybercenter” ในอนาคต โดยภาครัฐจะผลักดันไอ-ซิตี้ให้เป็นเดสติเนชั่นการท่องเที่ยวระดับเวิลด์คลาสของมาเลเซีย เปิดประตูวันแรกประสบความสำเร็จมีผู้มาใช้บริการสูงเกินความคาดหมาย เตรียมฉลองเปิดอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ เป็นโครงการบุกเบิกตลาดต่างประเทศแห่งแรกของ ซีพีเอ็น สะท้อนการเป็นผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเป็นก้าวสำคัญสู่การเป็น Global Player ด้วยการรุกพัฒนาศูนย์การค้าระดับภูมิภาค เราตั้งเป้าให้เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้เป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนในเมืองชาห์อลัม และเมืองแกลงที่อยู่ใกล้เคียง โดยเราจะนำเอาประสบการณ์ศูนย์การค้าแบบไทยที่คนมาเลเซียชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าไทย และเอกลักษณ์การให้บริการแบบคนไทยมาให้คนมาเซียได้สัมผัสถึงที่ และเราตั้งใจให้ที่นี่เป็นช่องทางในประเทศมาเลเซีย สำหรับเผยแพร่เอกลักษณ์ วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย”

“เซ็นทรัลไอ-ซิตี้ มีจุดเด่นที่แตกต่างจากศูนย์การค้าอื่นๆ ในมาเลเซีย คือ สร้างประสบการณ์แบบ New Everyday Experience แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในมาเลเซีย ผ่านการตกแต่ง กิจกรรม และอีเว้นท์ต่างๆ โดยเราได้นำแนวคิดในการทำมาร์เก็ตติ้งเพื่อสร้างศูนย์กลางการใช้ชีวิตมาใช้กับที่นี่ เพื่อให้เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้เป็นเดสติเนชั่นที่มอบประสบการณ์ที่แตกต่าง ดังเช่นที่เราทำประสบความสำเร็จมาแล้วในประเทศไทย

เรามั่นใจในความสำเร็จของโครงการนี้ ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง ไอ-เบอร์ฮาด (i-Berhad) ผู้นำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในตลาดมาเลเซีย และรู้จักลูกค้าชาวมาเลเซียเป็นอย่างดี ผนวกกับความเชี่ยวชาญของซีพีเอ็นในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีก และการสร้าง customer experience ทั้งในแง่ของการสร้างบรรยากาศ ความสวยงามของศูนย์การค้าไปจนถึงกิจกรรมและอีเว้นท์ อีกทั้งเรายังได้รับความร่วมมือจาก anchors ใหญ่ที่มาร่วมกับเรา ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าSOGO, Village Grocer ซุปเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียมของมาเลเซีย, โรงภาพยนตร์ TGV ที่มาพร้อมเทคโลยีใหม่ล่าสุด Samsung Onyx LED cinema screen ที่ใหญ่ทีสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นแห่งที่ 2 ของโลก พร้อมด้วยโรงภาพยนต์ IMAX แห่งแรกและแห่งเดียวในชาร์อลัม, ศูนย์อาหารแนวไลฟ์สไตล์ Food Empire และ Mini Anchors ชั้นนำของต่างประเทศหลากหลายแบรนด์ โดยมีร้านค้า ร้านอาหารรวมกว่า 365 ร้านค้า ที่จะสร้างความหลากหลายและครบครัน ทำให้เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้เป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตได้อย่างตรงใจคนในชุมชนเขตชาห์อลัม และเขตใกล้เคียง” นายปรีชา กล่าว

“สำหรับเดือนแรกที่เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้เปิดให้บริการ ได้รับการตอบรับที่ดีจากคนมาเลเซียโดยมีผู้มาใช้บริการมากเกินกว่าที่คาดหมายไว้ ด้วยทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพสูง และเดินทางสะดวกทั้งในเขตชาห์อลัม และจากเขตแกลง และกัวลาลัมเปอร์ ขนาบด้วยถนนหลวงสายหลัก 2 สาย มีทางเชื่อม เพื่อเข้าสู่โครงการโดยตรง ในแง่ของนักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซียนิยมมาท่องเที่ยวประเทศไทยกันมากเป็นอันดับสองรองจากชาวจีน เราจึงเห็นโอกาสที่จะนำสินค้าไทย แบรนด์ไทย และประสบการณ์ความเป็นไทยที่คนมาเลเซียชื่นชอบมามอบให้ถึงที่ และช่วยเสริมโครงการ ไอ-ซิตี้ อัลตราโพลิส ให้เป็นเดสติเนชั่นแห่งการท่องเที่ยวได้อย่างสมบูรณ์แบบ” นายปรีชา กล่าวเสริม

เพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย ในงานฉลองเปิดศูนย์การค้า เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ จึงได้จัดอีเว้นท์เปิดตัวชื่อ “สวัสดีไทยแลนด์” ที่จัดถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ได้รับการตอบรับอย่างดีจากชาวมาเลเซียที่ได้สัมผัสกับเสน่ห์วิถีไทย ในบรรยากาศจำลองหมู่บ้านไทยโบราณ เพลิดเพลินกับการแสดงรำไทย ดนตรีไทย มวยไทย อาหารไทย และสนุกกับบรรยากาศการจำลอง ‘Bangkok Street Life’ เอกลักษณ์วิถีชีวิตในกรุงเทพฯ ให้ได้ถ่ายภาพเสมือนอยู่ในกรุงเทพฯ พร้อมอิ่มอร่อยกับสตรีทฟู้ดสไตล์ไทยภายในงาน รวมทั้งมีกิจกรรม เวิร์คช้อปแบบไทย เช่น พับดอกไม้ แกะสลักสบู่ ทำขนมไทย เป็นต้น นอกจากนี้ ชาวมาเลเซียจะได้สนุกกับกิจกรรม โฟโต้คอนเทสต์ ที่ให้ลูกค้าถ่ายภาพในโฟโต้บูทแบบ 3 มิติ ที่จำลอง 5 แลนด์มาร์คดังของไทย ได้แก่ วัดไชยวัฒนาราม จ.อยุธยา, พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพฯ, เมืองเก่าสุโขทัย, เกาะตะปู จ.พังงา และ ตลาดน้ำดำเนินสะดวกของไทย โดยเจ้าของภาพถ่ายที่ชนะกิจกรรม จะได้รับรางวัล เอ็กซ์คลูซีฟทริปท่องเที่ยวเมืองไทยฟรี จำนวน 2 ที่ และ รางวัลอื่นอีกมากมาย