ถ้าจะพูดถึงปัญหาของผิว สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย ไม่ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ราคาระดับไหน ก็ยังไม่สามารถตอบโจทย์พวกเค้าได้ โดยเฉพาะบรรดาผู้หญิงด้วยแล้วล่ะก็ ต้องเครียดมากแน่ ๆ แต่มาวันนี้ คุณกาย จะมาเล่าให้ฟังถึงปัญหาเกี่ยวกับผิวที่เคยประสบมาด้วยตัวเอง ก่อนที่จะมาถึงจุดนี้ กับแบรนด์ GUYY จึงอยากจะนำสิ่งดี ๆ มาให้ได้รับรู้กันค่ะ

จุดเริ่มต้นของแบรนด์ GUYY

คุณกาย:-เริ่มแรกมาจากตัวของกายเองค่ะ กายจะเป็นคนที่มีผิวแพ้ที่ง่ายมาก โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องหน้า ผู้หญิงเราทุกคนอยากสวย แต่เราจะแพ้ผลิตภัณฑ์แทบจะทุกยี่ห้อ สุดท้ายก็ต้องจบด้วยการไปเข้าคลินิก หาหมอสิว เป็นตั้งแต่วัยรุ่นนะคะ พอเราหาหมอสิวเยอะๆ สภาพผิวมันก็เริ่มบอบบาง กลายเป็นว่าเดี๋ยวนี้กายใช้ผลิตภัณฑ์แต่ละยี่ห้อไม่ได้เลย ไม่ว่าคนอื่นจะว่ายี่ห้อนั้นดีแค่ไหน แทบทุกยี่ห้อที่เราใช้แล้วจะแพ้ สุดท้ายอยากนวดหน้า อยากไปศัลยกรรม ก็คือแพ้ ไม่ได้เลย จนกระทั่งมีลูกแล้วถึง 3 คนลูกก็มีสิว เรารู้สึกไม่อยากให้ลูกเป็นแบบเดียวกับเรา คือการต้องไปรักษาหน้าด้วยการไปหาหมอสิว ทำให้เป็นการจุดประกายให้เราต้องหาทาง วันหนึ่งเราจึงได้ไปพบผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ซึ่งเขาอยู่ในวงการสกินแคร์ บอกท่านว่าถ้าเราอยากจะทำครีม 1 ตัว ตอบโจทย์สำหรับคนแพ้ง่าย ซึ่งใช้อะไรก็แพ้แบบที่กายเป็นอยู่ อยากพบผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ ว่าเขามีคำแนะนำอะไร ผู้ใหญ่ที่นับถือท่านนี้ จึงแนะนำไปที่โรงงานแห่งหนึ่ง โรงงานนี้เขาทำมา 40 กว่าปีแล้ว เป็นโรงงานของเกาหลี แต่มาเปิดฐานในเมืองไทย ให้ไปติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านแลป ท่านแนะให้กายบอกเลยว่าอยากได้อะไร เราจึงเข้าไปครั้งแรกเนี่ย เราก็บอกเลยเราก็อธิบายเขา เราอยากได้สินค้าที่ตอบโจทย์คนแพ้ง่าย เราก็ไปคัดกันว่าเราอยากได้อะไร ก็คัดขึ้นมาว่า เราอยากให้ฟื้นฟูผิวเพราะเราเป็นคนผิวบอบบาง เวลาเราโดนแดดแล้วมีรอยไหม้รอยแดง สำหรับผดผื่นนะคะ เราก็อยากได้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยฟื้นฟู สำหรับคนที่แพ้ โดนแดดแล้วหน้าไหม้ แล้วก็อยากได้ความขาว เราก็เลยนั่งคุยกันแล้วสุดท้ายเนี่ย แล้วคุณภาพที่คุณกายอยากได้ล่ะ คุณกายอยากได้เกรดไหน เราก็บอกว่าถ้าสำหรับกายเนี่ย เราจะใช้ทุกอย่างเป็นแบรนด์เนมอยู่แล้ว เราก็ขอเลยบอกว่าทุกอย่างต้องเป็นเกรดพรีเมี่ยมเท่านั้น ต้องเป็น Top ของโรงงาน พูดกันเลยว่ามีอะไรบ้าง ก็ทดลองผสมมาหลายตัวนะคะ ตัวนึงที่กายมองว่าโรงงานอื่นแทบจะไม่ค่อยมี ก็คือ ซีคัวย่า มันเป็นสนยักษ์จากอเมริกา อายุ 3000 กว่าปี มันค่อนข้างจะเป็นต้นที่มหัศจรรย์มาก แล้วเราเอาเปลือกของสนซีคัวย่าค่ะ สกัดเป็นน้ำมัน เพื่อให้ได้เป็นซีคอลลาเจน ซึ่งตัวนี้ถ้าเราใช้แล้วเนี่ย หนึ่งคือมันฟื้นฟูสภาพผิวจริงๆ ต้นสนเนี่ยที่มามันเป็นตัวต้นยักษ์ ที่ทนต่อไฟ มันยิ่งโดนไฟมันยิ่งขยายพันธุ์ คือมันมีความแปลกตรงนี้ ซึ่งตัวเนี้ยถ้าเราโดนแบบความburn ของแดด โดนอะไรที่เป็นรอยไหม้ รอยแดง ตัวนี้คือช่วยได้ ปรับผิวของเราให้คืนสภาพเดิม อ่อนเยาว์ซึ่งมีคอลลาเจนด้วย มันก็คือจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ แ​ล้ว​สารตัวอื่นเนี่ยเราก็ใส่น้ำนมฮอกไกโด เพื่อให้มันมีความขาว มีการใส่ดอกซากุระเพื่อเพิ่มคุณภาพ ไม่ใช่แค่ขาวอย่างเดียวอยากตอบโจทย์เรื่องความยืดหยุ่นผิวความกระชับ ของรูขุมขนด้วย อยากให้มีความขาวความอ่อนโยนอ่อนเยาว์ โดยไม่มีความแพ้ ส่วนกลิ่นเนี่ยเราไม่ใช้น้ำหอมนะคะ เราใช้กลิ่นของข้าวสาลี ซึ่งถ้าเราลองใช้เนี่ยจะเห็นเลยว่า มันมีกลิ่นอ่อนๆของความเป็นธรรมชาติ แต่มันไม่ใช่เป็นกลิ่นน้ำหอม สกัดจากข้าวสาลีแท้ๆ ค่ะ

สารสกัดต่าง ๆ มีการทดลองกับคนที่ผิวแพ้ง่ายแล้วใช่ไหมคะ

คุณกาย:-จุดเริ่มแรกคือ การใช้กับตัวเองก่อน เราเป็นคนทดลอง เพราะเรียกได้ว่าตัวเองเนี่ยเป็นผู้หญิงขี้แพ้ เรื่องหน้านี่แบบไม่ได้เลย คือเข้าโรงพยาบาลหลายครั้งมาก แค่การใช้ครีมที่เราแพ้แล้วเราอยากลอง ครีมที่เป็นหมื่นใช้แล้วตื่นมาหน้าเด้งหน้าตึง เราก็ยังใช้ไม่ได้ ผู้หญิงเราก็อยากสวย อยากหน้าตึงหน้าอ่อนเยาว์ตลอด ปรากฏว่าใช้ทีไรเข้าโรงพยาบาล คุณสามีต้องพาไปโรงพยาบาลคุณหมอต้องฉีดยาแก้แพ้ เข้าเส้นเลือด เราก็มองว่าคนที่จะพิสูจน์ว่าครีมเป็นอย่างไร จึงคิดเอาตัวเองเป็นคนพิสูจน์​ ก็ผสมหลายครั้งนะคะจนสุดท้ายเป็นตัวนี้ ผลิตภัณฑ์ที่ชื่อ กาย เราลองใช้อยู่ 6 เดือนปรากฏว่าไม่มีแพ้เลย พอหลังจากนั้นให้ลูกสาวใช้ด้วย เราเอาคนที่เรารักนี่แหละเอาตัวเอง 1 คน ต่อด้วยลูกสาวเนี่ยเราก็คิดว่าลองใช้ดู ดีกว่าไปหาหมอสิว กดสิวเยอะมาก จะเป็นแบบเดียวกับเรา เข้าคลินิกเข้าคลินิกซึ่งไม่ควรนะคะ เราไปแกะมากๆ ผิวมันจะเริ่มบอกบาง เราก็ทำยังไงก็ได้ อยากจะให้หน้าลูกมีความแข็งแรง จึงลองให้ลูกสาวได้ลองใช้บ้าง ผลออกมาดีมาก ผดผื่นรอยสิวรอยแดง ของน้องยุบ เท่ากับว่าเราได้ 2 คนในครอบครัว ช่วงนั้นมีคนทักเยอะมาก ว่าไปทำอะไรมา หลังจากนั้นจึงลองให้พนักงานมี 80 คน ที่บริษัท เราก็ Test โดยให้ลองทุกคน พี่อยากรู้ว่าใน 80 คนนี้มีใครแพ้ไหม แล้วก็มาอธิบายให้พี่ฟังว่า รู้สึกยังไง Feeling ของแต่ละคน ปรากฏว่าไม่มีใครแพ้ ทุกคนทั้งผู้ชายผู้หญิง ดีหมดเพราะแบรนด์นี้ตั้งใจเป็น unisex อยู่แล้ว ก็เลยตอบโจทย์ว่าคนแพ้เนี่ยเราไม่เจอนะคะ ทั้งกับคนในครอบครัวแล้วเราก็พนักงานที่บริษัทแล้ว ไม่มีค่ะ

ความแตกต่าง​จาก​แบรนด์​อื่น​ยังไง​บ้างคะ

คุณกาย:-ถ้ามองในจุดเด่นเราคือซีคัวย่า กายว่าแทบจะไม่มีแบรนด์ไหนเอาสารสกัดตัวนี้มาใช้ เพราะต้นทุนสูง หายาก และไม่ใช่ว่าทุกคนจะไปหาสารสกัดตัวนี้ได้ แต่ถึงได้มาแล้วก็ต้องรู้วิธีที่จะใช้ต่อให้ถูกต้อง ถ้านำมาใช้ผิดวิธีก็อาจจะไม่ได้ผล ตามที่ต้องการ 100% เพราะว่าแลปของที่เนี่ยเขาทำมา 15 ปีแล้ว เขาเชี่ยวชาญทางด้าน Skincare โดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์นี้เราตั้งใจว่า จะเป็น Hi Class เราถึงบอกเขาว่าทุกอย่างจะต้องเป็น Top เราคิดขายผลิตภัณฑ์ขวดละหลายพัน เพราะตั้งใจแบบนั้นจริงๆ แต่ถ้าหากของดีแล้วแพงเนี่ยมันก็ตอบโจทย์คน มันก็โอเคใช่ไหม แต่จุดเปลี่ยนหักเหมากๆ คือหลังจากนั้น เอาไปให้พนักงานใช้พวกเขาชอบกันเนี่ย เขาก็มาถามว่าคุณกายจะขายเท่าไหร่ พอเราบอกเขาไปว่าเราจะขาย 2,000 บาท เขาก็บอกเราว่าถ้าคุณการขายราคานี้ คงจะไม่มีปัญญาซื้อใช้แน่ ๆ มันดีจริง จึงทำให้เราก็ต้องกลับมานั่งคิดเรื่องการตลาดใหม่ว่า จะทำอย่างไรดี เราก็ต้องเปลี่ยนโจทย์และเปลี่ยนแพคเกจจิ้งใหม่ ปริมาณอาจน้อยลงแต่คุณภาพต้องเหมือนเดิม แต่เราก็เอาปริมาณน้อยลงเพื่อให้ขายได้ ในราคา 540 บาท ปริมาณ 30 ml และแบบซอง ราคา 49 บาทที่เซเว่นอีเลฟเว่น

มีการแบ่งช่วงอายุที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์​ไหมคะ

คุณกาย:-ตอนที่ใช้ครั้งแรก เราทดสอบกับตัวเองก่อน และต่อด้วยกับลูกใช่ไหมคะ เราก็ว่าน้องเขา 18 เขาก็ใช้ได้ มันก็ไม่ได้มีผลเสียอะไร แล้วในวัยของพี่พี่ก็จะ 50 แล้ว มันก็ยังไม่ได้มีผลเสียอะไร กลายเป็นว่าเรื่องของวัยมันไม่ค่อยมีประเด็น เพราะมันใช้ได้ทุกวัย แล้วหลังจากที่เราปล่อยสินค้าไป 6 เดือนมานี้ กลายเป็นว่าลูกค้าตอบกลับมาขอบคุณ และเริ่มจากที่ลูกชาย 8 ขวบ เวลาไปโรงเรียน ชอบเอาของคุณแม่ไปใช้ แล้วก็ชอบ หลานเอาไปใช้หลาน 8 ขวบ หลาน 10 ขวบ กลายเป็นว่าตอนนี้เลนซ์มันกว้างมาก คือใครก็ใช้ได้เพราะว่าสารสกัดมันปลอดภัยจริงๆ พี่เน้นเลยเพราะเราใช้เอง ลูกก็ใช้ ซึ่งความปลอดภัยต้องมาก่อน ถูกไหมคะ อย เราก็ผ่านด้วยคำว่า white perfect ด้วยนะคะ มันไม่ใช่คำว่า white cream เหมือนคนอื่นนะคะแต่เป็น White Perfect cream

ทำไมต้องเป็นต้นสน จากอเมริกา

คุณกาย:-สนจากอเมริกา มีข้อดี ที่โดดเด่นคือ สามารถทนความร้อน มันอยู่มา 3000 กว่าปี แล้วสนเนี่ยน้ำมันมันคุณภาพมันโอเคมาก สารสกัดตัวนี้พอทาไปแล้วจะเห็นเลยว่ามันซึมไวมาก เพราะตัวซีคอลลาเจนอันเนี้ยมันทำให้สามารถซึมเข้าผิว แล้วมันไปสร้างคอลลาเจนใต้ผิว มันจะไม่มีคราบมันรอยอยู่บนผิว นี่คือข้อดีของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ที่ชื่อ “ซีคอลลาเจน”

เราเป็นคนเดียวในประเทศไทยที่ใช้สารสกัดตัวนี้รึเปล่าคะ

คุณกาย:-ไม่ได้เป็นคนเดียวค่ะมีแบรนด์อื่นที่ใช้ ซีคัวย่า ซีคอลลาเจน เหมือนกัน แต่เขาไม่ได้ขายราคานี้ คือพูดง่ายๆว่าใครที่ใช้สารซีคอลลาเจนตัวนี้เนี่ย ควรจะต้องขาย 2,000 บาท up คือมันขายราคานี้ไม่ได้ เพราะว่าทุนของสารสกัดตัวนี้มันแพงมาก มันสูงมากถ้าเทียบกับ ในเซเว่นเราคุยกับทางเซเว่นแล้วนะคะ เซเว่นบอกว่าคุณกายชูเลย ไม่เคยมีใครเอาสนมาขาย 49 บาท คุณกายเป็นคนแรกที่วางขายในเซเว่น ในราคา 49 บาท โดยใช้สารซีคัวย่า ซีคอลลาเจน

เหตุผลที่เลือกเตรียมเจมส์ มาร์เป็นพรีเซ็นเตอร์

คุณกาย:-อันนี้เลือกง่าย ครั้งแรกเราตั้งใจเลยว่า เราจะใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นแบบ unisex ก็คือใช้ได้ทั้งผู้หญิงทั้งผู้ชาย เราคิดว่าเธอต้องเลือกพระเอก ที่นี้พระเอกเนี่ยเราก็จะทำยังไงให้ภาพลักษณ์น้องเขาดูก็ดูแพง แต่เป็นกันเองกับทุกคน ซึ่งมันก็จะตรงกับผลิตภัณฑ์ที่เราเป็นอยู่ ของเราดูแพงจริงๆ แต่เราเข้าถึงคนทุกคน คือทุกคนซื้อได้ ทุกคนใช้ได้ คืออยากให้ทุกคนใช้เลย Happy กับมัน ด้วยราคาที่จับต้องได้ ซึ่งน้องเจมส์เขาเป็นอย่างนั้น เขาเป็นคนที่แบบ friendly เขาเข้าถึงทุกคน และวางตัวดี การศึกษาสูงทุกอย่างดีคือน้องเขา Perfect และน้องเขาไม่มีข่าวเสียหาย จึงตอบโจทย์เรามากเพราะตรงกับคาแรคเตอร์ของแบรนด์

ข้อจำกัดของผลิตภั​ณฑ์

คุณกาย:-ครีมนี้ไม่สามารถไปใช้ในประเทศที่มีอากาศหนาวได้ เพราะว่ามีเนื้อแบบแมท มันไม่ทำให้หน้ามัน แต่มันทำให้หน้าแห้ง แล้วไม่มัน อันนี้คือข้อจำกัดของ product อันนี้ ซึ่งมันเหมาะกับประเทศไทยมากๆ แต่ไม่เหมาะกับประเทศเมืองหนาว ซึ่งอย่างพี่เป็นคนผิวแห้งมาก เราก็ต้องแก้ อย่างเช่นคนผิวมันเนี่ยสามารถใช้ตัวนี้แล้วตามด้วยครีมกันแดดแล้วจบเลย แต่พออย่างพี่เป็นคนผิวแห้งเนี่ยพี่ต้องใช้ออย นำก่อนอาจจะเป็น moisturizer ที่เป็นน้ำน้ำ แล้วใช้ตัวนี้ตามไปจบเลยค่ะปรากฏว่ามันผลักทุกอย่างเข้าไปในผิว ถึงจะตอบโจทย์ซึ่งตัวนี้มันเหมาะกับคนผิวมันแต่คนผิวแห้งอย่างพี่เนี่ยพี่จำเป็นต้องใช้ออย ยังไงเราก็ต้องใช้เพราะมีฝ้ากะมีรอยใช่ไหมคะเราก็ใช้แค่ moisturizer บางๆ แล้วตัวนี้จะเป็นตัวฟื้นฟูให้หน้าเราทำให้หน้าเราดูกระชับ ลดรอยผดรอยผื่นรอยแดง ซึ่งมันเหมาะกับเด็กเพราะว่าพอลดความมันเนี่ยมันก็จะส่งผลให้ลดสิวไปในตัว ซึ่งในอนาคตก็มีแพลนจะเปิดตัวมอยเจอไรเซอร์ที่จะเอามาใช้คู่กันกับตัวครีมตัวนี้ค่ะ

วันนี้เป็นวันแรกที่เราได้เริ่มวางขายใน 7-eleven ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ของกายเอง ว่าเราอยากให้คนทั้งประเทศได้ใช้ ว่างที่ 7-eleven 12000 สาขาทั่วประเทศ วันนี้เป็นวันแรกที่กระจายหมดครบทุกที่ เรามีที่ Tops 70 สาขา เรามี Eveandboy 30 สาขา เรามีนิวเทรียม 16 สาขาเรามีหมดทุกที่ มีที่กรูเม่บิ๊กซีแล้วก็ฟาร์แมกซ์

โดยตั้งเป้าเอาไว้ว่าภายใน 1 ปีจะต้องทำให้ถึง 100 ล้านบาท กายจึงขอฝากแบรนด์ guyy ซึ่งกายตั้งใจทำผลิตภัณฑ์นี้มาก โดยใช้ชื่อตัวเองเป็นเจ้าของแบรนด์ การันตีคุณภาพ อยากให้ทดลองใช้ดูนะคะว่า เราคัดสรร เหมือนทุกๆคนเป็นครอบครัวของกาย กายไม่มีทางทำให้ทุกคนผิดหวังว่า ว่าใช้แล้วจะเกิดปัญหา เราการันตีคุณภาพว่าใช้แล้วจะต้องกลับมาใช้อีก ด้วยราคาที่เป็นมิตรกับทุกคน แต่คุณภาพเกินเต็มร้อย คุณภาพสุดจริงๆค่ะ สารสกัดทุกตัวเป็น Hi end ทุกตัว ตัวท็อปทั้งหมดค่ะ