นางสาวเด็บบราห์ ไซเฟิร์ท ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไฟเซอร์ประเทศไทย และ อินโดไชน่า เปิดเผยว่า บริษัท ไฟเซอร์ ยืนหยัดที่จะนำพานวัตกรรมการรักษาและป้องกันโรคที่ก้าวล้ำมาสู่สังคมไทย ภายใต้ปณิธาน ‘Breakthroughs that Change Patients’ Lives’ ทั้งยังตั้งอยู่บนแนวทางที่จะขยายความร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเข้าถึงยานวัตกรรมของไฟเซอร์ เช่น ภายใต้โครงการช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายในการรักษาเชิงนวัตกรรม โดยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมประกันชีวิตและการให้บริการรักษา ทั้งเมืองไทยประกันชีวิต และบริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ สำหรับผู้ถือกรมธรรม์ของเมืองไทยประกันชีวิต ในโครงการ Health Buddy เพื่อให้เข้าถึงการรักษาแบบมุ่งเป้า (Targeted Therapy) โดยเริ่มต้นโครงการด้วยกลุ่มคนไข้มะเร็งเต้านมในผู้ป่วยทุกระยะ ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าว เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ซึ่งบริษัท ไฟเซอร์ ยังอยู่ระหว่างการหารือถึงความเป็นไปได้ในการเตรียมขยายสิทธิประโยชน์ในด้านการรักษากลุ่มโรคอื่น ๆ อีกต่อไปในอนาคต”

โครงการ         “MTL Health Buddy”

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เพื่อเป็นการตอกย้ำนโยบาย “MTL Everyday Life Partner” ที่พร้อมเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์ ล่าสุดบริษัทฯ ได้ เปิดตัว MTL Health Buddy” ดูแลครบเครื่อง เรื่องสุขภาพ บริการผู้ช่วยด้านสุขภาพครบวงจร เพื่อเป็นการเติมเต็ม Customer Journey ให้กับลูกค้าในมิติของ Health Ecosystem โดยเป็นการร่วมมือระหว่างโรงพยาบาล บริษัทยา และร้านขายยา นำร่องด้วยการจับมือกับ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เปิดประสบการณ์ใหม่ที่ให้บริการด้านการแพทย์อย่างครบถ้วน รวมทั้งสิทธิพิเศษแบบเหนือระดับ พร้อมผนึก บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ช่วยเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมในการเข้าถึงการรักษาแบบมุ่งเป้า (Targeted Therapy)”

“โดย MTL Health Buddy” เป็นบริการผู้ช่วยด้านสุขภาพครบวงจร สิทธิพิเศษที่มอบให้เฉพาะลูกค้าเมืองไทย ประกันชีวิต ที่พร้อมให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ ค้นหาศูนย์แพทย์เฉพาะทาง ค้นหาแพทย์ที่เหมาะกับโรค ทำการนัดหมาย ปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และสิทธิพิเศษแบบเหนือระดับอีกมากมาย เพียงโทรเข้ามาที่ 02-290-2795 จากนั้นแจ้งข้อมูลและความต้องการใช้บริการหรือข้อมูลด้านสุขภาพที่ต้องการแก่ MTL Health Buddy ได้ทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นับเป็นมิติใหม่ของการให้บริการลูกค้า และยังช่วยขจัดปัญหาและข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้เป็นอย่างดี โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไป” นายสาระ กล่าว

โครงการ         “MTL Health Buddy”

พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ โครงการ MTL Health Buddy เป็นการเปิดให้บริการการปรึกษาแพทย์แบบ Teleconsultation ทางโรงพยาบาลในเครือมีความพร้อม ทั้งการปรึกษาปัญหาสุขภาพจากอาการป่วย หรือการวางแผนสุขภาพเชิงป้องกัน รวมไปถึงการหา Second opinion โดยมีทีมแพทย์จากศูนย์แห่งความเป็นเลิศ Center of Excellence ในสาขาต่าง ๆ ร่วมให้คำปรึกษา อาทิ โรคสมอง หัวใจ มะเร็ง กระดูก หรืออุบัติเหตุ การเจ็บป่วยที่รุนแรง ฯลฯ หากเป็นผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม จะมีการดูแลโดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการด้านโรคมะเร็ง พร้อมแนะนำการเลือกใช้ยามุ่งเป้า (Targeted Therapy) ซึ่งได้ร่วมมือกับทางไฟเซอร์ ในการให้ยามุ่งเป้าเพื่อการรักษาในระยะยาว โดยแผนการดำเนินงานโปรเจค MTL Health Buddy ตอนนี้เราจะเริ่มให้บริการโครงการนำร่องที่ โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ประกอบไปด้วย 5 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ โรงพยาบาลมะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล และโรงพยาบาลชีวา ทรานสิชั่นนัลแคร์ เพื่อให้ครอบคลุมทุกการรักษาโรคในระดับตติยภูมิ”