วันหนึ่งในเดือนกรกฏาคมที่อากาศแจ่มใส บรรยากาศที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม Likeball – Madyalan Arena บนถนนเสรีไทยคึกคักเป็นพิเศษ เด็กๆ ภายใต้การดูแลของมูลนิธิบ้าน นกขมิ้นได้ลงสนามประลองฝีเท้ากับพนักงานของแอกซ่าประกันภัย แบรนด์ประกันอันดับหนึ่งของโลก1 ในฟุตบอลนัดพิเศษ รวมถึงแอกซ่ายังได้มอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และทุนการศึกษาให้แก่มูลนิธิบ้านนกขมิ้น

กิจกรรมดีๆ เพื่อน้องในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของ “แอกซ่า ซีอาร์วีค” หรือ “สัปดาห์บำเพ็ญประโยชน์” (Corporate Responsibility Week) ประจำปี 2562 ของกลุ่มแอกซ่าทั่วโลก ที่มุ่งสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่ผู้ที่ด้อยโอกาส ตามปรัชญาของบริษัทที่มุ่งมั่นดำเนินกิจการด้วยรับผิดชอบต่อสังคม กิจกรรมนี้ยังสะท้อนถึงพันธสัญญาใหม่ของแบรนด์ Know You Can” เคียงข้างทุกความเชื่อมั่น ดูแลกันทุกช่วงชีวิต ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาพนักงานของแอกซ่ากว่า 36,000 คน ใน 42 ประเทศทั่วโลก ใช้เวลา 67,000 ชั่วโมงบำเพ็ญสาธารณกุศลต่างๆ ในช่วงสัปดาห์ดังกล่าว “กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในปีนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะสะท้อนถึงพันธสัญญาใหม่ของแบรนด์ ‘Know You Can’ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งคำมั่นสัญญาที่แอกซ่าต้องการสนับสนุนให้ทุกคนมีความมั่นใจในการทำสิ่งต่างๆ ให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ และค้นพบความฝันของตนเอง แอกซ่าเชื่อว่าทุกคนสามารถจุดพลังความเชื่อมั่นในตัวเอง ขยับเข้าใกล้เป้าหมายและความสำเร็จได้” มร. โคลด เซนย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าว “น้องๆ หลายคนในมูลนิธิบ้านนกขมิ้นมีความฝันอยากที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ กลุ่มแอกซ่าเองก็เป็นพันธมิตรหลักกับสโมสรลิเวอร์พูล เราเข้าใจดีถึงความรักและความหลงใหลในกีฬาฟุตบอล ตลอดจนความใฝ่ฝันของเด็กๆ ซึ่งคืออนาคตที่สำคัญของชาติ จึงเป็นที่มาของการจัดฟุตบอลนัดพิเศษในครั้งนี้” มร. เซนย์ กล่าว

เด็กหญิงกัลยาณี บุญมาหรือน้องแครอท หนึ่งในสมาชิกของมูลนิธิบ้านนกขมิ้น อายุ 14 ปี และกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 กล่าวว่า “ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี แอกซ่าที่จัดกิจกรรมดีๆ อย่างการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างแอกซ่าและน้องๆ มูลนิธิบ้านนกขมิ้นในครั้งนี้ หนูรู้สึกสนุกและตื่นเต้นมากค่ะ เพราะหนูได้ลงเล่นเป็นกองหน้า หนูฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยและพาทีมไทยไปบอลโลกให้ได้ในอนาคต”

เด็กชายปวริศ เขียวอยู่ หรือน้องแอมเวย์ อายุ 14 ปี อีกหนึ่งในสมาชิกของมูลนิธิบ้านนกขมิ้นที่ร่วมลงสนามในวันนี้ น้องกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/7 น้องแอมเวย์เป็นอีกหนึ่งคนที่มีฝันอยากเป็นนักฟุตบอล และกล่าวว่า “ประทับใจกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลกับพี่ๆ แอกซ่าในวันนี้มาก เพราะชอบเตะบอลอยู่แล้วและวันนี้ยิงได้หนึ่งประตู ผมอยากให้พี่ๆ จัดกิจกรรมสนุกๆ แบบนี้อีกครับ”

การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษจบลงท่ามกลางความประทับใจของทุกฝ่าย นอกจากผู้บริหารและพนักงานของแอกซ่าประกันภัยจะได้รับความสุขจากการเป็นผู้ให้แล้ว ยังอิ่มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมและช่วยให้เด็กๆ เดินตามความฝันของตนเอง

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ Know You Can สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ https://knowyoucan.axa.com/

ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แอกซ่า Customer Service Center โทร. 02-118-8111 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์แอกซ่า www.axa.co.th