(Kamalaya Wellness Sanctuary & Holistic Spa) อาณาจักรสำหรับคนรักสุขภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในโลกและได้รับรางวัลมากมาย ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะสมุย จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักเดินทางต่างชาติที่มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพทางร่างกายและจิตใจ เผยหลังโควิด-19 ระบาด สัดส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศหลั่งไหลเข้ามายังเกาะสมุยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก รวมถึงกลุ่มองค์กรที่ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสุขภาพให้กับพนักงานมากขึ้นเท่าตัว

“คามาลายา เกาะสมุย” (Kamalaya Koh Samui)“คามาลายา เกาะสมุย” เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2548 โดย จอห์น และ คารินา สจ๊วต (John & Karina Stewart) เป็นหนึ่งในรีสอร์ทเพื่อสุขภาพที่ได้รับรางวัลและได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลก ด้วยแนวคิดสำหรับการพักผ่อนวันหยุดอย่างแท้จริง มอบประสบการณ์การดูแลสุขภาพและเวลเนสแบบองค์รวม ผ่านโปรแกรมที่แตกต่างกัน 17 โปรแกรม ตั้งแต่การดีท็อกซ์ ไปจนถึงการควบคุมน้ำหนักที่เหมาะสม การจัดการความเครียดและความเหนื่อยล้า จากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ปี 2563 – 2564 ทำให้คนทั่วโลกเกิดความสนใจ “การพักผ่อนด้านสุขภาพแบบองค์รวม” มากขึ้น ไม่เพียงแต่นักท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกลุ่มตลาดองค์กรและตลาดไมซ์ (MICE) ซึ่งเป็นปัจจัยที่คาดว่า สัดส่วนผู้เข้าพักซึ่งเป็นกลุ่มองค์ทั้งจากไทยและต่างประเทศของ “คามาลายา” ที่สูงขึ้นเกือบ 1 ใน 3 ของธุรกิจภาพรวมในปี 2565

“คามาลายา เกาะสมุย” (Kamalaya Koh Samui)บรูซ ไรด์ (Bruce Ryde) ผู้จัดการทั่วไป คามาลายา กล่าว่า “บริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกได้รับความตึงเครียดจากการหยุดงานที่ยาวนานและนโยบายการทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) ซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกขาดการเชื่อมต่อระหว่างทีมของพวกเขา เป็นผลให้ผู้นำด้านทรัพยากรบุคคลต่างมองหาโซลูชั่นสุขภาพแบบองค์รวม เพื่อเป็นเครื่องมือในการจัดการความตึงเครียดดังกล่าวของทีม ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา กลุ่มตลาดองค์กรที่มาใช้บริการที่ “คามาลายา” ต่างเน้นโปรแกรมการลดความเครียด การเปลี่ยนแปลงของทีม และการยอมรับการเปลี่ยนแปลง ซึ่งปัจจุบัน คามาลายา มีโปรแกรมที่แตกต่างกันถึง 17 โปรแกรม สำหรับเฉพาะบุคคล และที่เหมาะสำหรับกลุ่มหรือทีม โดยสามารถเดินทางมาที่รีสอร์ท หรือผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ “Kamalaya Connect” ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ได้จากทุกที่ทั่วโลก”

“คามาลายา เกาะสมุย” (Kamalaya Koh Samui)ด้าน จอห์น สจ๊วต (John Stewart) ผู้ก่อตั้งและประธาน คามาลายา กล่าวว่า “จาก 15 ปีที่แล้ว ที่เราเริ่มต้นการเดินทางของ “คามาลายา” จวบจนวันนี้ วิสัยทัศน์ของเราก็ยังคงเหมือนเดิม คือมุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับแขกของเราแต่ละคน ในฐานะแบรนด์เพื่อสุขภาพชั้นนำและได้รับรางวัลมากที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก เราภูมิใจและดีใจอย่างยิ่ง ที่จะช่วยสร้างทุกคนให้เป็นคนใหม่ที่สามารถเผชิญกับความท้าทายของชีวิต ด้วยจิตใจที่เข้มแข็งขึ้นและมีความสมดุลทางอารมณ์มากขึ้นกว่าที่เคย เพื่อรับมือกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ดังปรัชญาของเรา ‘Feel Life’s Potential’ ”

“คามาลายา เกาะสมุย” (Kamalaya Koh Samui)การทำสมาธิมีส่วนสำคัญในโครงการสร้างทีมของ คามาลายา

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กลุ่มลูกค้าของ “คามาลายา” ยังรวมถึงผู้นำองค์กรระดับโลก นักการเมือง และราชวงศ์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นแนวโน้ม “การพักผ่อนเพื่อสุขภาพ” ในประเทศไทยที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้น รัฐบาลไทยโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังให้ความสำคัญกับการสร้างความมั่นใจว่า ประเทศไทยจะยังคงเป็นผู้นำในภูมิภาคด้านการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่ง “คามาลายา” พร้อมเดินหน้าเต็มกำลังเพื่อมีส่วนสำคัญในภารกิจนี้ ภายใต้รีสอร์ทสุขภาพที่รายล้อมด้วยสภาพแวดล้อมที่มีเสน่ห์ บรรยากาศผ่อนคลาย และวัฒนธรรมการดูแลสุขภาพที่เข้าถึงง่าย ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับการพักผ่อน ทำงาน ฟื้นฟู และให้รางวัลแก่ผู้นำองค์กรและทีมงานอย่างลึกซึ้ง โดยปราศจากมลภาวะและสิ่งรบกวน ภายในสวนเขียวขจีครอบคลุมพื้นที่กว่า 33 ไร่ มีชายหาดส่วนตัวที่เงียบสงบ โขดหินธรรมชาติ พื้นที่กลางแจ้งภายในรีสอร์ทที่กว้างขวาง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมาตรฐานด้านการดูแลสุขภาพที่มีชื่อเสียงระดับโลก

“คามาลายา เกาะสมุย” (Kamalaya Koh Samui)ทั้งนี้ “คามาลายา” ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นจากผู้นำของบริษัท สถานทูต และองค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs) ที่มอบหมายให้ “คามาลายา” พัฒนาโปรแกรมการสร้างทีม (Team Building) แบบมืออาชีพ และการให้คำปรึกษาส่วนตัว และมีการสอบถามเกี่ยวกับโปรแกรมด้านสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน ซึ่งคาดว่า สัดส่วนกลุ่มเป้าหมายตลาดองค์กรของคามาลายา จะมากกว่า 30% ในปี 2565 เพิ่มขึ้นจากประมาณ 20% ในยุคก่อนการระบาดของโควิด-19

“คามาลายา เกาะสมุย” (Kamalaya Koh Samui)คาริน่า สจ๊วต (Karina Stewart) ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการด้านสุขภาพ คามาลายา กล่าวว่า “ทั่วโลกผู้คนและบริษัทต่าง ๆ จำเป็นต้องได้รับการเยียวยาจากผลกระทบของการแพร่ระบาด ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ทรัพยากรใหม่ ๆ และนิสัยใหม่ ๆ เสริมสร้างความสามารถในการปรับตัวและมีความยืดหยุ่นยืดหยุ่นและแข็งแกร่งต่อสุขภาพของเรา โปรแกรม 17 โปรแกรมที่จะช่วยให้สามารถเข้าถึงของแต่ละคนได้อย่างเป็นส่วน“คามาลายา เกาะสมุย” (Kamalaya Koh Samui)ตัว โดยพิจารณาจากความต้องการเฉพาะของพวกเขา ขณะนี้เรากำลังดำเนินโครงการ ‘Embracing Change’ (กอดการเปลี่ยนแปลง) สำหรับองค์กรขนาดใหญ่หลายแห่งผ่าน Kamalaya Connect ซึ่งบางแห่งมีผู้เข้าร่วมมากถึง 200 คน” ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาด “คามาลายา” ยังคงเปิดให้บริการตลอดมา และยังคงดูแลผู้เข้าพักอย่างปลอดภัย เป็นส่วนตัว และเงียบสงบ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.kamalaya.com