วันนี้ (20 พ.ค. 63) เวลา 11.30 น. คณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น วุฒิสภา นำโดยพลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช ประธานกรรมาธิการ พร้อมด้วยคณะอนุกรรมาธิการทั้งสี่คณะได้เดินทางไปเยี่ยมชมการดำเนินงานของสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า จังหวัดนนทบุรี

สำหรับเด็กแรกเกิดถึงอายุ 7 ขวบ ที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยได้เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กทั้งหมด 377 คน จากนั้นได้มอบนมอัดเม็ดจากร้านจิตรลดาจำนวน 1,000 ซอง โดนัทและขนมขบเคี้ยว แอลกอฮอล์ 75% จำนวน 30 แกลลอน แอลกอฮอล์แบบสเปรย์ของมูลนิธิชัยพัฒนา 227 ขวด และเงินบริจาค มูลค่ารวม 100,000 บาท ให้สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้าไว้ดูแลเด็กๆ โดยมี

นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พร้อมด้วย นางสาวอณิรา ธินนท์ รองอธิบดี และนางวัชราพร ธวัชวะชุม ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า ให้การต้อนรับพาเยี่ยมชม บรรยายสรุปและรับมอบสิ่งของและเงินบริจาค

สำหรับการดูแลเด็กอ่อนพิการในช่วงไวรัสโคโรน่าระบาด ต้องมีความเข้มงวดกวดขันอย่างมาก มีมาตรการป้องกันทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมทั้งการดูแลด้านโภชนาการ อาหารการกินและสุขภาพของเด็กๆ เป็นพิเศษด้วย

สำหรับประชาชนท่านใดที่สนใจ ร่วมบริจาคสิ่งของและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นให้คนพิการในหน่วยงานสังกัด พก. สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หน่วยงานทั้ง 22 แห่ง ทั่วประเทศ โทร 0 2354 3388 หรือเว็บไซต์ www.dep.go.th