กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีนโยบายในการส่งมอบของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ประจำปี 2564 โดยการเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุภายในศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ ทั้ง 12 แห่ง ทั่วประเทศ และกลุ่มผู้สูงอายุและครอบครัวในชุมชนได้มีโอกาสท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ เพื่อช่วยให้ผู้สูงอายุได้พักผ่อนและมีกิจกรรรมนันทนาการที่เหมาะสม ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนต่างวัยในสังคมให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

โดยในวันนี้ (18 ธ.ค. 63) เวลา 10.30 น. นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เป็นประธานในการประชุมเพื่อหารือแนวทางการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวสำหรับผู้สูงอายุแบบครบวงจร ตามแนวคิด “ท่องเที่ยววิถีใหม่สุขใจ 4 มิติ” (คุ้มค่า ปลอดภัย กาย-ใจ สุขดี)

กรมกิจการผู้สูงอายุ

ภายใต้โครงการของขวัญปีใหม่ผู้สูงอายุประจำปี 2564 ของกระทรวง พม. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับโอกาสในการท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ มีความสุขทั้งด้านกาย จิตใจ มีความปลอดภัยและมีความสะดวกสบายในการเดินทาง ทั้งนี้กรมกิจการผู้สูงอายุ ได้ดำเนินการหารือในการจัดกิจกรรมดังกล่าว และได้เปิดโอกาสให้ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนได้เสนอแนวทางในการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุ เช่น หน่วยงานจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ กระทรวงคมนาคม องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กรุงเทพมหานคร การรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงวัฒนธรรม กรมกิจการผู้สูงอายุ

พร้อมทั้งได้ร่วมวางแผนเชื่อมโยงการดำเนินงานผ่านกลไกของหน่วยงานต่างๆ ให้เกิดความต่อเนื่องและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อกลุ่มผู้สูงอายุในการเดินทางท่องเที่ยวดังกล่าว โดยมี นางอภิญญา ชมภูมาศ รองอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ พร้อมด้วยผู้อำนวยการกอง/กลุ่ม ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมกิจการผู้สูงอายุ เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ณ ห้องประชุม ชั้น 10 กรมกิจการผู้สูงอายุ อาคารมหานครยิบซั่ม กรุงเทพมหานคร