แอร์เอเชียเปิดบินตรง “กรุงเทพฯ-โคลัมโบ” ชวนเที่ยวศรีลังกามุมมองใหม่กับธรรมชาติที่ยังไม่เคยสัมผัส

บินตรง 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ พิเศษเริ่มต้นที่ 1,990 บาท*

สายการบินแอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่ บินตรง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์จาก กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่เมืองโคลัมโบ เมืองหลวงของประเทศศรีลังกา ซึ่งนอกจากจะเป็นจุดหมายของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก ศรีลังกายังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวิถีชีวิตอันน่าทึ่งที่รอนักท่องเที่ยวเดินทางไปค้นหา บินตรงไปกับแอร์เอเชีย คุ้มกว่ากับราคาสมาชิกแอร์เอเชีย BIG เริ่มต้นเพียง 1,990 บาท*ต่อเที่ยว จองราคาโปรโมชั่นได้ตั้งแต่ วันนี้- 4 พ.ย. 2561 สำหรับเดินทางตั้งแต่ 14 ธ.ค. 2561 – 29 มี.ค. 2562 ที่ www.airasia.com

แอร์เอเชีย

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย

กล่าวว่า ศรีลังกาเป็นประเทศที่มีความน่าสนใจด้านการท่องเที่ยวและยังแปลกใหม่สำหรับชาวไทย เราจึงมองว่าศรีลังกามีศักยภาพและปัจจุบันตลาดท่องเที่ยวโดยรวมเติบโตเต็มที่ นักเดินทางสามารถหาข้อมูลในการท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้นและยังต้องการเดินทางค้นหาสถานที่แปลกใหม่ที่มีเอกลักษณ์ความสวยงาม เราจึงเชื่อว่าเส้นทางนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้านชาวศรีลังกาเองก็รู้จักเมืองไทยมากขึ้นและนิยมเดินทางมาจับจ่ายซื้อของในประเทศไทย เส้นทางใหม่จะเริ่มให้บริการช่วงสิ้นปีพอดีซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวของศรีลังกา จึงน่าจะได้รับการตอบรับที่คึกคักเช่นกัน

ทั้งนี้แอร์เอเชียให้บริการที่สนามบินนานาชาติโคลัมโบมาแล้วเกือบ 10 ปี ในเส้นทาง กัวลาลัมเปอร์-โคลัมโบ เราจึงเป็นที่รู้จักในตลาดอยู่แล้วและจะยังลงทุนทำการตลาดในศรีลังกาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แบรนด์แข็งแรงขึ้นและเชิญชวนให้ชาวศรีลังกาหันมาใช้บริการกับแอร์เอเชียมากขึ้น “ที่ผ่านมา ศรีลังกาเป็นนิยมมากสำหรับชาวพุทธทั่วโลกที่เลื่อมใสศรัทธาและต้องการเดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมสิริมงคล เนื่องจากศรีลังกาเป็นที่ตั้งของศาสนสถานชื่อดังมากมายซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นแหล่งมรดกโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วัดพระเขี้ยวแก้ว ที่เมืองแคนดี้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นที่ประดิษฐานพระทันตธาตุขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งมีเพียง 2 แห่งในโลก โดยนอกจากความอลังการของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ศรีลังกายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังคงความเป็นธรรมชาติแบบแท้ๆ รวมถึงวัฒนธรรมและวิถีของคนพื้นเมืองเอาไว้ จึงขอเชิญชวนทุกคนให้ลองไปสัมผัส และเปิดประตูสู่มุมใหม่ของศรีลังกาที่มีความน่าสนใจมากกว่าที่คิดอย่างแน่นอน” นายสันติสุขกล่าว

แอร์เอเชีย

นอกจากศรีลังกาจะเป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนาแล้ว ความสวยงามของธรรมชาติที่บริสุทธิ์ก็เป็นที่เลื่องลือไม่แพ้กัน เส้นทางรถไฟจากเมืองแคนดี้สู่เมืองเอลลา ซึ่งว่ากันว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกถูกล้อมรอบไปด้วยหุบเขาและไร่ชา นักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชมวิถีการเก็บชาซีลอนแท้ของศรีลังกา พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศไร่ชาบนเขาที่เมืองนูวาราเอลิยา หรือเดินทางสู่เมืองกอลล์ตั้งอยู่ชายฝั่งทะเลและมีกลิ่นอายวัฒนธรรมของดัตช์ รวมถึงสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลมาจากการที่เคยถูกชาวดัตช์ปกครองมานับร้อยปี ตื่นเต้นกับการตกปลาบนไม้เสาเดียวที่มีเฉพาะศรีลังกาเท่านั้น ความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติทำให้ศรีลังกามีประชากรเสือดาวอาศัยอยู่มาก โดยสามารถเที่ยวชมแบบซาฟารีได้ที่อุทยานแห่งชาติยาลาซึ่งเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่าหายากอีกหลากหลายชนิดอีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับเส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ ดอนเมือง-โคลัมโบ ประเทศศรีลังกา แอร์เอเชียให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ โดยเที่ยวบิน FD140 จะออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) เวลา 20.20 น. ถึงท่าอากาศยานบันดารานายาเก (CMB) เมืองโคลัมโบ ประเทศศรีลังกาเวลา 22.20 น. ส่วนเที่ยวบินขากลับ FD141 จะออกจากท่าอากาศยานโคลัมโบเวลา 23.20 น. ถึงท่าอากาศยานดอนเมืองเวลา 04.25 น.ในวันถัดไป ในโอกาสช่วงเปิดตัวเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ-โคลัมโบ แอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสมาชิกแอร์เอเชีย BIG ราคารวมเริ่มต้นที่ 1,990 บาท*ต่อเที่ยว และราคาบุคคลทั่วไป 2,030 บาท*ต่อเที่ยว จองโปรโมชั่นได้ตั้งแต่ วันนี้- 4 พ.ย. 2561 สำหรับเดินทางตั้งแต่ 14 ธ.ค. 2561 – 29 มี.ค. 2562 ที่ www.airasia.com ให้บริการเที่ยวบินแรก 14 ธ.ค. 2561