เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 พ.ค. 63 ณ บริเวณโถงหน้าห้องพระบารมีปกเกล้า กองทัพภาคที่ 1

พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 รับมอบ หน้ากากอนามัยจำนวน 2,000 ชิ้นและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ 1,000 ขวด จากคุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน พันเอกราชันย์ สุนทรเมือง ประจำสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พันเอกหญิงนันทนา ปัญญะบูรณ์ อ.โรงเรียนทหารการเงิน นายธนากร บุญทองเล็ก เลขานุการฝ่ายปฏิบัติการและรักษาการผู้จัดการสมาคมฯ และน.ส.นพวรรณ ดุจศรีวัชร์ เลขาฯติดตามประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายบริหารภาพลักษณ์และชื่อเสียงองค์กร

ทั้งนี้ คุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทางโครงการคืนคุณแผ่นดิน ก่อนหน้านี้ได้มอบหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือให้ 150 โรงพยาบาลอยู่แล้ว

มีการมอบให้สำหรับหน่วยงานปกติทั่วไปและประชาชนทั่วไปดำเนินการอยู่แล้วเหมือนกัน วันนี้ได้เดินทางมามอบให้กับทางกองทัพภาค 1 เพื่อไว้สำหรับแจกจ่ายให้กับกำลังพลหรือแม้แต่ประชาชนในการปฎิบัติหน้าที่ เช่น ตั้งด่านหรือตรวจคนที่เข้าออกเวลาเคอร์ฟิว

ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้เป็นช่วงโควิด-19 ลดน้อยลงอยู่แล้ว อะไรที่ทางโครงการคืนคุณแผ่นดินช่วยป้องกันได้หรือสามารถช่วยเหลือได้เราสนับสนุนเต็มที่

นอกจากนี้ โครงการคืนคุณแผ่นดินยังสนับสนุนโครงการนักรบเสื้อกาวน์ เสร็จศึกสู้โควิด เราคิดถึงพวกท่านทุกคน เติมพลังกายใจ ให้ท่านและครอบครัว โครงการคืนคุณแผ่นดินร่วมกับ N2O Health Solution เห็นถึงความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ของไทยต้องรับมือกับภาระที่ยิ่งใหญ่กับสถานการณ์ระบาด ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจตรวจรักษา เฝ้าระวัง ตลอดจนควบคุมการระบาดของโรค ทำงานหนักและเป็นด่านหน้าในการดูแลสุขภาพคนไทย

เป็นการแจกแพ็คเกจท่องเที่ยว ร.ร.มัณดาวีต์ รีสอร์ท แอนด์สปา จ.กระบี่ ให้แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ พัก บิน กิน เที่ยว ฟรี!!!!! (3 วัน 2 คืน) หลังจากสิ้นศึกแล้ว หรือสู้รบกับโควิดแล้วได้ไปเที่ยวกัน

ทางโครงการคืนคุณแผ่นดิน ให้ความสำคัญกับเรื่องการพัฒนาความเป็นอยู่ของทหาร เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพความเป็นอยู่ของทหารเกี่ยวกับเรื่องการพัฒนาร่วมกัน โดยเฉพาะทหารหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาแล้วก็ทหารหน่วยอื่นๆ ด้วย

ซึ่งเห็นว่าเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องหนึ่งที่จะลดค่าใช้จ่ายทหารหรือภาคประชาชนได้ จึงมอบหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือและของอื่นๆด้วย

“ในอนาคตเราก็จะทำต่อไปเรื่อยๆ ตามโครงการคืนคุณแผ่นดิน ซึ่งประชาชนทั่วไปก็คงได้เห็นภาพอยู่แล้วบ้าง ว่าเราทำต่อเนื่องมาจะเข้าปีที่ 9 แล้ว ก็คิดว่าจะเป็นประโยชน์กับประชาชนไม่มากก็น้อย”

สุดท้าย “ฝากประชาชนคนไทย โควิด-19 ลดน้อยลงแล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็ขอให้รักษามาตรการล้างมือ ใส่แมส รักษาระยะห่าง จะทำให้โรคเหล่านี้หายไป มันอาจจะหายไปไม่ทั้งหมดนะ แต่ถ้าเราช่วยกันมันก็จะยับยั้งไม่แพร่ไปทั้งหมด คนไทยจะอยู่อย่างมีความสุข” คุณประสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ โครงการคืนคุณแผ่นดิน ดำเนินสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมมากมาย โครงการหมู่บ้านพัฒนาอย่างยั่งยืน
สืบทอดโครงการพระราชดำริ , แอปพลิเคชั่น M-Help Me” ป้องกัน ช่วยเหลือ สื่อสาร ,โครงการบริจาคยา, โครงการช่วยเหลือ ผู้ป่วยติดเตียง ,โครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ , อาสาสมัครจราจร(อส.จร.) ,กำลังพลอาสา , ดูแลอนุสาวรีย์ ,โครงการหมู่บ้านพัฒนาอย่างยั่งยืน , โครงการเยาวชนคนสร้างชาติ , โครงการทำนุบำรุง พระพุทธศาสนา, สนับสนุนทุนการศึกษา ,โครงการมีเพื่อนเป็นหมอ มีหมอเป็นเพื่อน ,โครงการสหกิจชุมชน ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ทั้งหมดนี้เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างยั่งยืน ฯลฯ

#ประสิทธิ์เจียวก๊ก #คืนคุณแผ่นดิน