WeTV แพลตฟอร์มให้บริการวีดีโอสตรีมมิ่งผ่านช่องทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ร่วมกับ บริษัท เกรทดิจิต จำกัด เปิดตัว “ซีรีส์ WeTV Original ใหม่ล่าสุด” สุดสนุกเสิร์ฟความสุขปนความฟินจิกหมอนให้ได้เต็มอิ่ม ตอบโจทย์กระแสคนดูรุ่นใหม่ครบทุกรส ทั้งสนุกและดราม่า ขนทัพนักแสดงและผู้จัดหน้าใหม่แต่มากด้วยฝีมือกว่า 20 ชีวิตอัดแน่นทั้ง 3 ซีรีส์ เตรียมออนแอร์ทาง WeTV เพื่อส่งความสุขก่อนสิ้นปี 2562 แน่นอน

คุณปรภาว์ สมบัติเปี่ยม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด เทนเซ็นต์ วิดีโอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ไม่ใช่แค่ซีรีส์จีนเท่านั้นที่เป็นที่นิยมใน WeTV ละครไทยก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นแนวดราม่า หรือคอมเมดี้ และสืบเนื่องจากกระแสซีรีส์วาย (Y Series) ที่กำลังฮิตติดลมบนตอนนี้ เราจึงไม่ลังเลที่จะจับมือกับทางเกรทดิจิต เพื่อผลิต WeTV Original ให้กับชาว WeTV ซึ่งเนื้อเรื่องก็คงจะถูกใจคนรุ่นใหม่ และเนื้อหาก็เข้มข้นครบทุกรสในทั้ง 3 เรื่อง เราเชื่อว่าจะมีกระแสตอบรับอย่างดีแน่นอน”

ด้านนายภูเบศ เถาว์ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายผลิต บริษัท เกรทดิจิต จำกัด กล่าวว่า “กระแสซีรีส์วายออนไลน์เป็นที่นิยม ด้วยการยอมรับจากผู้ชมที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่เฉพาะแค่ในประเทศไทย แต่ซีรีส์วายก็ไม่ใช่คอนเท้นท์ที่หาชมง่ายเท่าละครทั่วไป คนไทยเอง ก็ยังเสพซีรีส์วายจากต่างประเทศ และถ้ามองในมุมกว้างขึ้น ซีรีส์วายของไทยไม่เพียงแค่นักแสดงได้ไปจัดงานแฟนมีตติ้งต่างประเทศ แต่เราได้เผยแพร่วัฒนธรรม ภาษา การท่องเที่ยว ทางอ้อมผ่านตัวนักแสดงด้วยและ ในครั้งนี้เราตั้งใจผลิตเนื้อเรื่องที่เข้าถึงง่ายเรียกว่าเป็น Thai Local Story ที่คุ้นเคยกับสังคมในชีวิต ประจำวัน อย่างวินมอเตอร์ไซค์กับพนักงานร้านสะดวกซื้อ หรือ วิถีวัยรุ่นอีสานบ้านเฮาที่ชอบร้องรำทำเพลง และ สังคมโรงเรียนที่ยังมีการกลั่นแกล้งกันจนเกิดปัญหาซึมเศร้า หรือใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา ซึ่งทุกเรื่องเราหวังว่าจะเป็นทางเลือกที่ดีให้ความบันเทิงและโดนใจผู้ชมมากขึ้น”

ซีรีส์ทั้ง 3 เรื่องอัดแน่นด้วยเนื้อหาเข้มข้น เพื่อให้แฟนๆ WeTV ได้ติดตามความสนุกกัน ประเดิมความฟินสนั่นแอปฯ กันที่ ซีรี่ย์เรื่องแรก “ข่อยฮักเจ้า เรารักกัน” เรื่องราวของนักร้องเน็ตไอดอลบ้านนาตกหลุมรักกับนักฟุตบอลมาดเท่สุดหล่อของโรงเรียน แต่ความรักไม่สมหวัง จึงต้องใช้ของขลังเข้าช่วย นำแสดงโดย มนต์สิทธิ์ คำสร้อย นักร้องลูกทุ่งแนวอีสานชื่อดังมีลูกคอเป็นเอกลักษณ์ ขอโดดมาเล่นซีรีส์วาย มิวสิคัลอีสานครั้งแรก รับบทเป็น คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่มีลูกชาย 2 คน และนักแสดงนำหน้าใหม่ แต่ฝีมือไม่ใหม่อย่างที่คิด อาทิ กันย์-นครินทร์ ผ่านวงศ์ รับบทเป็น ‘เต้ง’ นักฟุตบอลมาดเท่สุดหล่อ เต๋า-พิชัยรักษ์ พิมลมาส รับบทเป็น ‘โก’ นักร้องเน็ตไอดอลบ้านนา

ต่อกันด้วย ซีรีส์เรื่อง “รักของพี่เกิดที่7-11” ซีรีส์วายดูกันสบายๆ ที่ทุกคนเข้าถึงได้ มาพร้อมกับความฮาและความจิ้นจนเผลอจิกคนข้างๆ กันเลยทีเดียว เค้าโครงเรื่องจากการ์ตูนออนไลน์ที่มียอดอ่านสูงที่สุดถึงกว่า 21 ล้านครั้ง กลายมาเป็นซีรีส์จับใจ เมื่อแก๊งหนุ่ม วินมอเตอร์ไซค์ไปเผลอใจให้กับพนักงาน 7-11 ความรักจึงก่อเกิดและเริ่มถักทอสายใยร้อยดวงใจผูกกันกลายเป็นความสัมพันธ์แห่งรักที่อาจจะห้ามใจได้ นำโดยนักแสดงหน้าใหม่หล่อสวยแบบใสๆ ทะลุแอปฯ อาทิ แฟ้ม-พรภวิษย์ พุฒิเศรษฐกุล เคน-บดินทร์ ใจดี และฮัท-จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร

ซีรีส์เรื่องสุดท้ายเรื่อง Missing Piece ครั้งแรกของ เงิน-อนุภาษ เหลืองสดใส นักแสดงรุ่นใหม่ที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์วาย ที่สนุกและน่าติดตามมาก เมื่อ ‘ริท’เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่หายตัวไปในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ออย แฟนเก่าของริท และ อ้นพี่ชายจึงต้องช่วยกันออกตามหา ในคืนวันหนึ่ง ลอด บึก และ ไทเกอร์ คือกลุ่มเด็กนักเรียนเกเรที่เคยมีปัญหากับริท และ อ้น ตกกลางคืนลอดตัดสินใจดักตีอ้นที่โรงเรียนในคืนวันเดียวกัน ผอ. คุณครู ผู้มีความสนิทสนมกับริทมากที่สุด กำลังนั่งทำงานในคืนที่ริทหายตัวไป ทัังสามเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันโดยอาศัยออยและอ้นที่ไม่รู้เลยว่าคนที่เขากำลังตามหานั้นกลายเป็นศพไปแล้ว นักแสดงนำ อาทิ เคนจิ-วศิน ภาณุมาภรณ์ และนิว-อัครวิน นันทิพัฒน์

นอกจากนั้นแล้ว WeTV Original ทั้ง 3 เรื่อง ยังมีเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับการร่วมรณรงค์ต่อต้านการเผยแพร่ภาพเด็กทางออนไลน์ซึ่งสามารถนำไปสู่การดัดแปลงเป็นสื่อลามกอนาจารผิดกฎหมายได้ รวมไปถึงการรณรงค์ลดพฤติกรรมการกลั่นแกล้งรุนแรงบนโลกออนไลน์ หรือว่า Cyber Bullying

“ทาง WeTV ยินดีที่จะช่วยเผยแพร่เรื่องราวดีๆ หรือเป็นกระบอกเสียง เพื่อช่วยกันรณรงค์ให้เกิดเหตุการณ์หรือเรื่องราวแบบนี้น้อยลง เมื่อมีซีรีส์น้ำดีแบบนี้เราก็เชื่อว่าแพลตฟอร์มของเราก็น่าจะช่วยเผยแพร่และร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้” คุณปรภาว์ กล่าว

นายภูเบศ กล่าวเสริมว่า “ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ มูลนิธิพิทักษ์และคุ้มครองเด็ก “การผลิต ดัดแปลง และจำหน่าย ภาพเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ถือเป็นสื่อลามกอนาจารผิดกฎหมายเป็นประเด็นที่ทางมูลนิธิฯ ให้ความสำคัญมานาน และช่วยผลักดันให้กฎหมายผ่านเพื่อคุ้มครองและป้องกันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เราก็ยังขอเดินหน้าต่อเพื่อรณรงค์ให้กลายเป็นประเด็นที่ทุกคนระมัดระวัง และในเรื่องการกลั่นแกล้งกันทางออนไลน์ก็เป็นอีกประเด็นสังคมในตอนนี้ เราก็ขอเป็นอีกกระบอกเสียงเพื่อสะท้อนปัญหานี้ในสังคมผ่านซีรีส์ทั้ง 3 เรื่องครับ”

โดยจะเริ่มออนแอร์ซีรีส์เรื่องแรกบน WeTV ในช่วงต้นพฤศจิกายนนี้ ซึ่งสามารถติดตามชมได้ทั้งที่เว็บไซต์