กฟผ. ช่วยชาติกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ดึงกลยุทธ์การเล่าเรื่องผ่านละคร จับมือบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ผลิตซีรีส์ “สปาร์คใจนายจอมหยิ่ง”

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน เริ่มออนแอร์ตอนแรก 5 ธันวาคมนี้ พร้อมจัดตลาดนัดเอนจี้ ของดีทั่วไทย รอบสอง โดยขอเชิญชวนประชาชน ชม ชิม ช็อป ของดีของอร่อยต่อเนื่องที่ห้างเดอะมอลล์บางกะปิ ตั้งแต่วันที่ 28 – 30 พฤศจิกายนนี้

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า กฟผ. เร่งช่วยเหลือและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ โดยในปีนี้ กฟผ. ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ขึ้นเป็นจำนวนมาก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนโดยรอบพื้นที่เขื่อนและโรงไฟฟ้า กฟผ. ทั่วประเทศ และได้เล็งเห็นความสำคัญในการประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยเห็นว่าสื่อโทรทัศน์นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีอิทธิพลในการสื่อสารอย่างมาก สามารถสร้างการรับรู้และกระตุ้นความสนใจของประชาชนทั่วประเทศได้ จึงได้ร่วมกับบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ดึงกลยุทธ์การเล่าเรื่องผ่านซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่อง “สปาร์คใจนายจอมหยิ่ง” รวมจำนวน 8 ตอน ซึ่งใช้สถานที่หลักในการถ่ายทำ คือ เขื่อนภูมิพลและชุมชนแม่ระวาน จ.ตาก และเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี โดยจะเริ่มออนแอร์ตอนแรกในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

นอกจากการผลิตซีรีส์เรื่องนี้แล้ว กฟผ. ยังร่วมกับ ททท. และพันธมิตร จัดตลาดนัดแนะนำและจำหน่ายสินค้าชุมชน พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศหลังจากสถานการณ์โควิด-19 และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ โดยจัดตลาดขึ้นในพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าชื่อดัง รวม 4 ครั้ง ได้แก่ “ตลาดนัดเอนจี้ ของดีทั่วไทย” จำนวน 3 ครั้ง ซึ่งได้นำของดีทั่วไทย ทั้งของอร่อยท้องถิ่น หัตถศิลป์พื้นบ้าน สินค้าชุมชน และโปรโมชั่นท่องเที่ยวสุดพิเศษลด 50% จาก 8 เขื่อนดังของ กฟผ. มารวมไว้ที่งาน โดยครั้งแรกจัดขึ้นที่ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ และในวันนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นที่ห้างเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น G โซน Lifestyle Hall A/B ตั้งแต่วันที่ 28 – 30 พฤศจิกายน 2563 และครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นที่สำนักงานกลาง กฟผ. อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 14 – 16 ธันวาคม 2563 รวมถึง กฟผ. จะร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ จัดตลาดปันสุขที่ห้างเซ็นทรัลพัทยา ระหว่างวันที่ 1 – 6 ธันวาคม 2563 ด้วย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวที่เป็นประโยชน์และสร้างงานสร้างรายได้ให้ผู้คนในชุมชน และส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อม รักษาวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชุมชน สำหรับการผลิตซีรีส์ เรื่อง “สปาร์คใจนายจอมหยิ่ง” ททท. มีความยินดีที่หลายหน่วยงานให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวชุมชน ซีรีส์เรื่องนี้สามารถช่วยประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวและรู้จักชุมชนท่องเที่ยวรอบเขื่อนและโรงไฟฟ้าแล้วยังจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและสร้างรายได้สู่ท้องถิ่นมากยิ่งขึ้นด้วย นอกจากนี้ ททท. ยังได้ร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลการท่องเที่ยวในงาน ภายใต้แนวคิดท่องเที่ยวสดใสใส่ใจสิ่งแวดล้อม “7Greens” เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวอย่างมีส่วนรับผิดชอบและรักษ์โลก

บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

นางสาวอรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัท มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ผลิตซีรีส์เรื่อง “สปาร์คใจนายจอมหยิ่ง” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองไทย โดย “ซัน” พระเอกสุดหล่อ ขวัญใจวัยรุ่นอย่าง “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” ได้มาประกบคู่ครั้งแรกกับนางเอกสุดคิ้วท์ “มายด์-ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล” นอกจากนี้ยังเสริมทัพด้วยนักแสดงรุ่นใหม่ อย่าง “โมสต์-วิศรุต หิมรัตน์ , เมโกะ-ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย , เต้-ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ และ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม” นำเสนอผ่านภาพสวย ๆ ของสถานที่ถ่ายทำเขื่อน กฟผ. และชุมชนในพื้นที่โดยรอบทั้ง 2 จังหวัด เรียกได้ว่าผู้ชมที่ได้ติดตามดูซีรีส์เรื่องนี้คุ้มค่าแน่นอน ได้ชมทั้งภาพที่สวย เรื่องราวที่สนุก และยังได้ส่งเสริมเศรษฐกิจของชุมชนอีกด้วย

บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

ทั้งนี้ พลาดไม่ได้เด็ดขาดกับซีรีส์เรื่อง
“สปาร์คใจนายจอมหยิ่ง” เริ่มออนแอร์ตอนแรก 5 ธันวาคมนี้ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.15 – 10.30 น. ทางช่อง 3 และขอเชิญชวนผู้สนใจมาร่วมอุดหนุนสินค้าชุมชน เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ที่ห้างเดอะมอลล์บางกะปิ 28 – 30 พฤศจิกายนนี้ และเตรียมชิม ช็อป เที่ยว ต่อเนื่องได้ในงานตลาดนัดที่จะจัดขึ้นในครั้งต่อ ๆ ไปด้วย