เป็นอีกหนึ่งนักแสดงดาวรุ่งไทย ที่โกอินเตอร์อย่างรวดเร็วในวัยเพียง 23 ปี สำหรับหนุ่มตี๋หน้ามน “นน” ชานน สันตินธรกุล หรือ นนกุล หลังสำเร็จการศึกษาจากรั้ววิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาวิชาการผลิตภาพยนตร์ ก็ได้พิสูจน์ตัวเองในการโกอินเตอร์เล่นซีรีส์จีน เรื่อง Love’s Coming ใช่รักหรือเปล่า” และ เรื่อง DIVE” ซึ่งกำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้ และ ล่าสุด ซีพี ออลล์ รีบคว้าตัวมาร่วมแชร์ประสบการณ์ในการเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยยังไงให้ประสบความสำเร็จ ร่วมกับวิทยากรชื่อดังมากมาย ในหัวข้อ “การศึกษาไทย ไร้ขีดจำกัด” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่านักศึกษาทุนและเหล่าคณาจารย์กว่า 600 คน ในงาน “ซีพี ออลล์ กับยุทธศาสตร์การศึกษา 2563” (CP All Education Forum 2020)

โดยงานนี้ ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “อนาคตการศึกษาไทย ปี 2020” โดยมี ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ให้การต้อนรับ ก่อนส่งไม้ต่อให้ดาราหนุ่มตี๋ นนกุล พร้อมด้วย ลาเต้-มนัส อ่อนสังข์ บรรณาธิการข่าวการศึกษาและแอดมิชชั่น เว็บไซต์ Dek-D.com และวิทยากรด้านการเกษตร จับกลุ่มแชร์ประสบการณ์ดีๆ เกี่ยวกับการเรียนการสอนยุคใหม่ ในบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของ นนกุล ที่รับหน้าที่เป็นวิทยากรพิเศษด้านการศึกษา

“ผมยอมรับว่า ตื่นเต้นและภูมิใจมากที่ได้รับเกียรติมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจแก่น้องๆ ในครั้งแรก หลังเรียนจบผมก็โฟกัสกับงานแสดงเป็นหลัก ก็ได้ไปพัฒนาตัวเองในเรื่องภาษา และทักษะการแสดงอยู่เรื่อยมา เพราะเชื่อว่าคนเราต้องเรียนรู้ไปตลอดชีวิต ไม่ใช่แค่เรียนจบการเรียนรู้ก็จบไปด้วย ใบปริญญาเป็นเครื่องการันตีเรื่องการเรียนก็จริง แต่อยากให้คนรุ่นใหม่อย่าหยุดเรียนรู้ พวกเราโชคดีมากที่ยุคนี้มีสื่อการเรียนการสอนแปลกใหม่อยู่ทั่วไปบนโลกโซเชียล จะเรียนกันตอนไหนก็ได้

และเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับระบบการเรียนการสอนแบบ Work-based Education หลักสูตรภาคทฤษฎีควบคู่กับการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ อย่างตัวผมเองถือว่าสาขาที่เรียนอยู่ กับงานแสดงลิงค์กันพอดี ในช่วงที่เรียนอยู่ก็มีงานแสดงเข้ามาตลอด ซึ่งผมก็ผสมผสานความรู้ที่เรียนจากในห้องเรียนมาปรับใช้กับการทำงานในวงการบันเทิง อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตัวเองพัฒนาทักษะได้อย่างรวดเร็วครับ”

ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงตัวอย่างที่เป็นไอดอลของเด็กไทยแห่งยุค ในขณะที่ต้องโฟกัสกับการเรียนแต่การงานก็ต้องเดินหน้าต่อไปแบบไม่มีสะดุด ทั้งนี้ นนกุล ยังอัปเดตผลงานให้ฟังว่า ตอนนี้กำลังจะมีผลงานใหม่กับทางจีนและไทย อย่างต่อเนื่อง ก็บินไป-กลับ ไทยจีนอยู่เรื่อยๆ ผมสนุกทุกครั้งที่ได้ทำงานในทุกๆ วัน อย่างไรก็ตาม…ผมก็จะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง เพราะความฝันสูงสุดคือการเป็นนักแสดงระดับฮอลลีวูด ส่วนเรื่องเรียนต่อก็เป็นอีกหนึ่งโปรเจ็คต์ในอนาคตครับ”