หลิวหยาง เมืองแห่งดอกไม้ไฟของจีน ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลหูหนาน ทางตอนกลางของประเทศ ประกาศเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมประมูลโครงการการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแม่น้ำหลิวหยาง (Liuyang River) ซึ่งจะดำเนินการในรูปแบบ Authorize-build-Operate (ABO) ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้

เมืองหลิวหยางวางแผนที่จะจัดทำโครงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมริมน้ำ โดยเป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในเขตตัวเมืองของแม่น้ำหลิวหยาง และเป็นคลัสเตอร์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่ครอบคลุมความบันเทิง การเที่ยวชมย่านเมืองเก่า และการล่องแม่น้ำหลิวหยางยามค่ำคืน โดยมีการแสดงดอกไม้ไฟเป็นธีมหลักของโครงการ

หลิวหยาง เมืองแห่งดอกไม้ไฟของจีน

เมืองหลิวหยางขอเชิญชวน “นักลงทุน, ผู้รับเหมางานด้านวิศวกรรม การจัดซื้อ และการก่อสร้าง (EPC) และผู้ดำเนินการ” เข้าร่วมการประมูลโครงการดังกล่าว ซึ่งจะมีมูลค่าการลงทุนรวมของโครงการทั้งสิ้น 1.94 พันล้านหยวน และจะรวมเป็นงบประมาณจริงเมื่อแล้วเสร็จ

โครงการนี้ยังประกอบด้วยสองโครงการย่อย ได้แก่ โครงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และ โครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวข้อง สำหรับโครงการแรกนั้น บริษัทที่ชนะการประมูลจะรับผิดชอบการดำเนินงานในส่วนของการพาณิชย์ ส่วนงานที่ไม่ใช่เชิงพาณิชย์ของโครงการการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวก จะถูกโอนไปยังหน่วยงานรัฐบาลที่เกี่ยวข้องของเมืองหลิวหยาง เพื่อการบำรุงรักษาหลังจากเสร็จสิ้นการก่อสร้างและการตรวจรับงาน

โครงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแม่น้ำหลิวหยางเริ่มต้นตั้งแต่ Shuangjiangkou ทางทิศตะวันออก และครอบคลุมเขตตัวเมืองหลักของเมืองหลิวหยาง โดยเมืองหลิวหยางนั้นเป็นที่รู้จักจากแม่น้ำหลิวหยาง ซึ่งเป็นหนึ่งในแม่น้ำและทะเลสาบสาธิตกลุ่มแรกจำนวน 17 แห่งจากทั่วประเทศจีน ตลอดจนโด่งดังในเรื่องของดอกไม้ไฟ ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,300 ปี