หลังจากที่ตลาดล้านเมือง ได้เปิดให้มีการจองไปไม่นาน ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยยอดจองแผงค้าและอาคารค้าปลีกเต็มทุกพื้นที่ 100% บริษัท เจียงฮาย มาร์เก็ต จำกัด จึงได้ต่อยอดความสำเร็จสู่การสร้างตลาดไนท์มาร์เก็ตแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงราย ที่จะเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และจะเป็นตลาดไนท์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอีกด้วย

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจียงฮาย มาร์เก็ต จำกัด ผู้บริหารตลาดล้านเมือง กล่าวว่า “ตลาดล้านเมืองในจังหวัดเชียงราย มีความเหมาะสมที่จะเป็นตลาดกลางค้าปลีกและค้าส่ง ที่พร้อมรองรับผู้ประกอบการอย่างครบครันและมีความหลากหลาย ทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค เช่น ผัก ผลไม้ อาหารทะเล วัตถุดิบอาหาร ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปทุกชนิด ที่สำคัญยังเหมาะสมที่จะสร้างเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ให้เป็นแหล่งรวมสินค้าและวัฒนธรรมล้านนา เพื่อเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่มาเที่ยวเชียงรายแล้วต้องแวะมาเที่ยว ตลาดล้านเมืองไนท์ ถ้าไม่มาก็เหมือนว่ายังมาไม่ถึงเชียงราย โดยที่ตลาดล้านเมืองไนท์ จะเป็นตลาดไนท์มาร์เก็ตที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอีกด้วย”

ตลาดล้านเมือง มีแผนที่จะสร้างตลาดไนท์มาร์เก็ตแห่งใหม่ขึ้น ภายในพื้นที่ของตลาด โดยจะใช้ชื่อว่า ”ตลาดล้านเมืองไนท์” โดยมีแนวคิดรวบรวมอาหาร, สินค้า และวัฒนธรรมล้านนา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ล้านสุข” คือ กินอย่างมีความสุข , ช้อปอย่างมีความสุข , เล่นอย่างมีความสุข , เที่ยวอย่างมีความสุข , ชิลอย่างมีความสุข และถ่ายรูปอย่างมีความสุข โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 6 โซน คือ 1. LANNA ART / CRAFT เป็นโซนสินค้าทำมือ และงานศิลปะ ภายใต้แนวคิดล้านนา ที่ให้ผู้สร้างสรรค์ได้ขายสินค้าของตัวเองได้โดยตรง 2. LANNA FOOD / DRINK เป็นโซนความอร่อยแห่งล้านนา ที่รวบรวมอาหาร เครื่องดื่ม ขนมจากทั่วอาณาจักรล้านนา ทั้งสูตรปัจจุบันและสูตรโบราณดั้งเดิม 3. LANNA FASHION เป็นโซนสินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ทั้งแนวล้านนา และแนวแฟชั่นทันสมัย สากล 4. ACTIVITY / SHOW เป็นโซนเวทีกลางแจ้ง ที่สามารถจุผู้ชมได้ถึง 2,000 คน เป็นศูนย์กลางระหว่างผู้แสดง และผู้ชม และเปิดโอกาสให้นักแสดงสมัครเล่นมาโชว์ผลงานการแสดงได้ในเวทีนี้ 5. LANDMARK เป็นโซนสัญลักษณ์แห่งล้านนา เช่น โคมยี่เป็งที่ส่องแสงสะท้อนกับบึงน้ำขนาดใหญ่, ซุ้มประตูทางเข้าสัญลักษณ์แห่งใหม่ของภาคเหนือ 6. UNSEEN LANNA เป็นโซนที่รวบรวมสินค้า OTOP 3-5 ดาว จากทั่วทั้งภาคเหนือ, กิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ

เตรียมพบกับ “ตลาดล้านเมืองไนท์” ตลาดไนท์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ด้วยร้านค้ากว่า 1,500 ร้าน บนพื้นที่กว่า 15 ไร่ ที่จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ผู้สนใจสามารถสอบถามและจองพื้นที่ได้ที่สำนักงานตลาดล้านเมือง
โทร. 062-292-7755 Line@: @jianghaimarket