ชาร์ป ไทย ผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ “ชาร์ป” เจ้าของลิขสิทธิ์เทคโนโลยี “พลาสม่าคลัสเตอร์” (Plasmacluster) ที่ครองส่วนแบ่งตลาดใหญ่ที่สุดในระดับโลกและอาเซียน โดยมียอดขายมากกว่า 80 ล้านเครื่องทั่วโลก ส่งมอบผลิตภัณฑ์ “ชาร์ป พลาสม่าคลัสเตอร์” แก่ 4 หน่วยงานด้านสุขภาพของรัฐ ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อแก้ไขและปกป้องสุขภาพผู้ป่วยจากมลพิษทางอากาศ ภัยร้ายที่อันตรายกว่าที่คิด

มิสเตอร์ โรเบิร์ต อู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด กล่าวว่า “ชาร์ปขอเสนอแนะการต่อสู้กับมลพิษทางอากาศ โดยใช้เทคโนโลยี พลาสม่า คลัสเตอร์ ของ ชาร์ป นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นลิขสิทธิ์ของชาร์ป ที่ผ่านการทดสอบและพิสูจน์โดยสถาบันวิจัยต่างๆ มากมายทั่วโลก เทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์จะสร้างไอออนบวกและลบ ซึ่งมีอยู่แล้วในธรรมชาติและปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สามารถทำให้อากาศบริสุทธิ์ กำจัดกลิ่น ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และลดไฟฟ้าสถิตย์ ผลิตภัณฑ์ที่ติดตั้ง พลาสม่าคลัสเตอร์ของชาร์ป จึงมียอดขายมากกว่า 80 ล้านเครื่องทั่วโลก

ดังนั้นเมื่อไม่อาจควบคุมสถานการณ์อากาศกลางแจ้งได้ แต่เราสามารถมั่นใจได้ว่า มีอากาศที่ดีภายในร่มรอบตัวเรา ในอนาคตอันใกล้นี้ ชาร์ปไทยได้วางแผนในการบรรจุเทคโนโลยี“ชาร์ป พลาสม่าคลัสเตอร์” ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ แบบครบวงจร ไม่เพียงแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์อีกด้วย ด้วยความมุ่งหวังที่จะมอบอากาศ อาหาร และ น้ำ ที่สะอาดให้กับลูกค้าของเราทุกคน

ในฐานะที่ ‘ชาร์ป’ เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมไทย และจะร่วมต่อสู้กับมลพิษทางอากาศร่วมกับคนไทย จึงได้ริเริ่มโครงการความร่วมมือกับ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (บีเอ็มเอ็น) ผู้ดำเนินการธุรกิจในการบริหารพื้นที่เชิงพาณิช์ภายในสถานีรถไฟฟ้า MRT เพื่อมอบอากาศที่บริสุทธิ์สำหรับพื้นที่สาธารณะ ด้วยเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ ในอนาคตอันใกล้นี้ และในวันนี้เราได้มีพิธีมอบ ชาร์ป พลาสม่าคลัสเตอร์ ให้กับโรงพยาบาล 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า, โรงพยาบาลธรรมศาสตร์, ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อใช้ในการปกป้องสุขภาพของผู้ป่วยที่เข้ามารักษาตัว