คาลเท็กซ์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่สอดรับกับวิถีนิวนอร์มอล เปิดตัวแอปพลิเคชัน CaltexGO เพื่อการชำระเงินที่สะดวกรวดเร็ว ฉับไว พร้อมสะสมคะแนนร่วมกับลอยัลตี้โปรแกรมต่าง ๆ ได้ภายในแอปฯ เดียว แถมฟีเจอร์แจ้งเตือนโปรโมชันพิเศษ ให้ลูกค้าได้รับสิทธิและข้อเสนอพิเศษก่อนใคร เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการเติมน้ำมัน ประหยัดเวลาการให้บริการ ลดการถือเงินสด ภายใต้แนวคิด สมาร์ท จ่ายไว ไร้สัมผัส

คาลเท็กซ์

นางอลิซ พอตเตอร์ ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์” เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้ดำเนินแผนพัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสอดรับกับความต้องการของผู้บริโภค ทันต่อการเปลี่ยนแปลง และเป็นสถานีบริการน้ำมันครบวงจร ล่าสุดได้ทำการพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เปิดตัวแอปพลิเคชัน CaltexGO ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือเพื่อการชำระเงินและสะสมคะแนนร่วมกับลอยัลตี้โปรแกรม (Loyalty Program) อาทิ The 1 และ TrueYou ได้ภายในแอปฯ เดียว โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาและให้บริการด้านดิจิทัล ภายใต้กลยุทธ์ Smart Digital Platform เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเติมน้ำมัน และชำระเงินที่บริเวณเขตชำระเงินที่จัดไว้ได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย คาลเท็กซ์ถือเป็น แบรนด์สถานีบริการน้ำมันรายแรกในประเทศไทยที่พัฒนาแอปพลิเคชันของตนเองเพื่อให้บริการชำระเงินค่าน้ำมันได้” นางอลิซ กล่าวพร้อมให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า

“CaltexGO เริ่มต้นใช้งานครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่ปี 2561 และเป็นแอปพลิเคชันรองรับการชำระเงินที่คล่องตัว ตอบโจทย์ได้ตรงความต้องการในปัจจุบันที่นิยมการทำธุรกรรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์แทนการใช้เงินสด และช่วยสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลที่สามารถตรวจสอบความถูกต้องและยืนยันการชำระเงินได้ด้วยตนเอง”

“บริษัทฯ มีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะเปิดให้บริการแอปพลิเคชัน CaltexGO บนโทรศัพท์มือถือ อย่างเป็นทางการ โดย CaltexGO ถือเป็นบริการที่พัฒนาขึ้นจากความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ในขณะนี้ ผู้บริโภคสามารถชำระเงินผ่านแอปฯ ได้ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ 57 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล และวางแผนที่จะขยายการให้บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป” นางอลิซ กล่าว

สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับ CaltexGO ที่มาพร้อมกับแนวคิด สมาร์ท จ่ายไว ไร้สัมผัส แอปฯ เดียวที่ให้ทั้งจ่ายและสะสมคะแนน ไม่ต้องพกเงินสดอีกต่อไป แถมยังมีฟีเจอร์ที่ทำให้ลูกค้าได้รับทราบข้อเสนอพิเศษก่อนใคร โดยหลังจากที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน CaltexGO บนมือถือทั้งในระบบปฏิบัติการ IOS และ Android แล้ว ให้เริ่มขั้นตอนการลงทะเบียน เชื่อมต่อบัตรสะสมคะแนนลอยัลตี้โปรแกรม และเลือกบัตรเครดิตหรือเดบิตที่จะใช้ในการชำระเงิน เพียงเท่านี้การลงทะเบียนก็เสร็จสมบูรณ์ เริ่มต้นการใช้งานที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ที่รองรับแอปฯ ได้ทันที

คาลเท็กซ์

สมาร์ทหลังจากลูกค้าเติมน้ำมันเสร็จ สามารถทำรายการผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือภายในรถยนต์ที่เขตชำระเงิน โดยเปิดใช้บริการตำแหน่งในแอปฯ เลือกกด “ชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ” และป้อนหมายเลขหัวจ่ายที่ใช้เติมน้ำมัน พร้อมตรวจสอบยอดเงินที่แสดงในแอปฯ ให้ตรงกับที่ปรากฏบนหัวจ่าย หากข้อมูลถูกต้องกด “ยืนยัน” เพื่อดำเนินการต่อ

จ่ายไว – ยืนยันจำนวนเงินที่ต้องการชำระโดยเลือก “ชำระเงินทันที” จากนั้น แอปฯ จะแสดงว่าการชำระเงินสำเร็จ ใบเสร็จจะถูกส่งเข้าไปทางอีเมลโดยอัตโนมัติ

ไร้สัมผัส – เพียงเท่านี้ก็ช่วยลดขั้นตอนและระยะเวลาการให้บริการ ลดการถือเงินสด ทั้งยังมั่นใจได้ในความปลอดภัยของการทำธุรกรรมที่ลูกค้าสามารถดำเนินการได้เอง และความปลอดภัยด้านสุขอนามัยด้วยบริการรับชำระเงินแบบไร้สัมผัส

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน CaltexGO บนโทรศัพท์มือถือได้แล้ววันนี้ โดยค้นหาคำว่า “CaltexGO” ได้ทั้งทาง Apple App Store สำหรับระบบปฏิบัติการ IOS และ Google Play Store สำหรับระบบปฏิบัติการ Android พร้อมเพลิดเพลินไปกับข้อเสนอสุดพิเศษจากคาลเท็กซ์ได้ก่อนใคร ติดตามข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมอื่น ๆ จากคาลเท็กซ์ได้ที่ www.caltex.co.th และ www.facebook.com/CaltexThailand @Line iLoveCaltex หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้า โทร 02 081 4123 (วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 น. – 19.30 น.) และสามารถค้นหาสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศผ่านแอปพลิเคชันมือถือ “คาลเท็กซ์ สเตชั่นโลเคเตอร์” (Caltex Station Locator)